Đại tá Phan Thế Dân, Chủ nhiệm hâụ cần QK3 dặn dò các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Đại tá Phan Thế Dân, Chủ nhiệm hâụ cần QK3 dặn dò các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

(HBĐT) - Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012, sáng ngày 7/9, 5 huyện của tỉnh gồm: Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy và thành phố Hòa Bình đã đồng loạt tiến hành giao quân đợt II năm 2012 với tổng số 850 tân binh, đạt 100% chỉ tiêu.

 

Trong đó, tân binh có sức khỏe loại I là 414, loại II là 357 và 49 tân binh có sức khỏe loại III; Về trình độ văn hóa có 375 tân binh trình độ văn hóa cấp THCS, 475 tân binh trình độ văn hóa cấp THPT; tuổi đời từ 18 - 22 có 810 tân binh, chiếm 95,3% so với chỉ tiêu và trên 23 tuổi là 40 tân binh, chiếm 4,7%; có 637 tân binh là người dân tộc Mường, 122 tân binh là người dân tộc Kinh, 77 tân binh là người dân tộc Thái và 6 tân binh là người dân tộc Mông, 5 tân binh là người dân tộc Dao; có 140 tân binh là đảng viên, chiếm 16,5%, 710 tân binh là đoàn viên, chiếm 83,5%, trong đó có 125 tân binh là đối tượng Đảng, chiếm 14,7% so với chỉ tiêu. Các tân binh nhập ngũ đợt II năm 2012 của tỉnh được phân về 14 đầu mối nhận quân. Trong đó, Quân khu 3 có 4 đầu mối và 10 đầu mối thuộc các đơn vị của Bộ Quốc phòng.     

 

 

* Tại Huyện Tân Lạc,  Đại tá Phan Thế Dân, Chủ nhiệm hậu cần Quân khu 3, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Huyện uỷ, UBND huyện đã đến dự buổi lễ giao nhận quân đợt II năm 2012. Huyện Tân Lạc có 180 thanh niên lên đường nhập ngũ, Về chất lượng chính trị, có 100% là đoàn viên, trong đó 33 đồng chí là đảng viên và 6 tân binh đã qua bồi dưỡng đối tượng Đảng. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí phấn khởi, trang trọng, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao. 180 tân binh của huyện Tân Lạc được giao về 4 đầu mối nhận quân: Cục Kỹ thuật Quân khu 3, Lữ đoàn 114 - Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh Thông tin.

 

 

* Tại thành phố Hòa Bình, có 80 thanh niên nhập ngũ ở 2 đầu mối nhận quân. Trong đó, Tiểu đoàn 512 - Trung tâm huấn luyện Bộ tham mưu - Tổng cục Hậu cần tiếp nhận 50 tân binh; trường Cao đẳng Công nghiệp Quốc phòng - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tiếp nhận 30 tân binh. Về chất lượng, có 11 tân binh trình độ văn hóa cấp THCS, 69 tân binh trình độ văn hóa cấp THPT; sức khỏe loại I là 34 tân binh, loại II 33 tân binh, loại III 13 tân binh. Về chất lượng chính trị, có 6 đảng viên, 74 đoàn viên, trong đó có 26 tân binh đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

 

     

 Các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Hoà Bình động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

 

* Tại huyện Mai Châu, có 115 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 15 người là đảng viên, trên 10 người đã học cảm tình đảng. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc chặt chẽ với thanh niên đến khám đạt 100% quân số. Ba đơn vị nhận quân lần này là Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sư đoàn 395 Quân khu 3.

 

        

 

Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Mai Châu tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

* Tại huyện Lạc Thủy có 125 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, trình độ văn hóa, cấp THCS có 49 tân binh, cấp THPT có 76 tân binh, 12 đảng viên, 113 đoàn viên. Tân binh huyện Lạc Thủy được giao về 3 đầu mối nhận quân gồm có Tổng Cục kỹ thuật, Học viện Hậu cần và Bộ tổng tham mưu.                                                                             

           

 

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho tân binh huyện Lạc Thủy trước khi lên đường nhập ngũ

 

* Tại huyÖn L¹c S¬n, 225 thanh niªn nhËp ngò, trong đó đ¶ng viªn trÎ 44 tân binh, ®¹t 19,6%; ®èi t­îng жng lµ 63 tân binh b»ng 28%. T©n binh cña huyÖn L¹c S¬n ®­îc giao vÒ 6 ®Êu mèi nhËn qu©n gåm: Lữ ®oµn 144 – Bé Tæng Tham m­u; Häc viÖn Kü thuËt qu©n sù; L÷ ®oµn 72 – Bé T­ư lÖnh c«ng binh; TiÓu ®oµn 41 Bé Tæng Tham m­ưu vµ S­ư đoµn 395 – Qu©n khu 3.

 

       

Trung tâm dạy nghề và GTVL Bộ CHQS tỉnh tặng sổ tay và tư vấn, hướng dẫn nghề cho các tân binh khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

 

  

                                                                                      Nhóm PV

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục