Hội viên nông dân xã An Bình, Lạc Thuỷ đầu tư chăn nuôi lợn đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Hội viên nông dân xã An Bình, Lạc Thuỷ đầu tư chăn nuôi lợn đem lại hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Trong những năm qua, HND huyện Lạc Thủy luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của HND tỉnh; bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, huy động tối đa các nguồn lực, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động...

 

Từ đó, tổ chức Hội các cấp từng bước trưởng thành, vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, HND huyện liên tục được HND tỉnh xếp trong tốp dẫn đầu, trong đó, 4 năm (2007, 2008, 2010, 2012) đạt lá cờ đầu trong phong trào thi đua, được T.Ư HND Việt Nam tặng cờ xuất sắc nhiệm kỳ, đặc biệt, năm 2011 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Hội đã tích cực, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và lợi ích thiết thân của hội viên như: các chương trình, dự án phát triển KT-XH; đẩy mạnh các hoạt động cung ứng, dịch vụ, tạo vốn, việc làm, chuyển giao tiến bộ KH-KT, dạy nghề, giúp nông dân phát triển sản xuất, XĐ-GN... thu hút đông đảo hội viên vào sinh hoạt Hội. Kết quả trong 5 năm, toàn huyện phát triển mới 2.206 hội viên, bình quân mỗi năm kết nạp 441 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 10.268 hội viên, đạt 97,51% so với hộ nông nghiệp, tăng 17,3% so với đầu nhiệm kỳ, sinh hoạt ở 145 chi hội, 124 tổ hội, 3 CLB nông dân với pháp luật và trên 100 CLB lồng ghép khác ở 15 cơ sở Hội trong toàn huyện. Chất lượng cơ sở, chi hội được nâng dần qua các năm. Số cơ sở Hội đạt vững mạnh từ 85 - 90%, số chi hội đạt vững mạnh và khá hàng năm từ  75 - 80%, không còn chi hội hoạt động yếu, kém.

 

Bên cạnh đó, HND các cấp đã chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội để nâng cao năng lực công tác, trình độ hiểu biết, có bản lĩnh chính trị, tâm huyết với hoạt động Hội, hiểu biết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; làm việc có trách nhiệm, có khả năng tập hợp và chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên nông dân; hàng năm có trên 10.000 lượt cán bộ hội các cấp được đào tạo, bồi dưỡng tập huấn chuyển giao KH-KT và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhằm góp phần chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và cơ cấu lao động NN-NT, thúc đẩy phong trào nông dân thi đua SX-KD giỏi phát triển sâu rộng và bền vững, Hội đã phối hợp tín chấp NHNN&PTNT quản lý 97 tổ nhóm cho 1.884 hộ vay với tổng dư nợ 42,1 tỉ đồng; phối hợp thẩm định tổ chức giải ngân trên 1,1 tỉ đồng cho 66 hộ hội viên vay mua máy nông nghiệp được hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay trong 3 năm. NH CSXH cho vay uỷ thác qua tổ chức Hội 29 tỷ đồng với trên 2.900 hộ vay thông qua 54 tổ TK&VV tại 15 xã, thị trấn. Kết quả, phong trào đã xuất hiện hàng ngàn hộ gia đình SX-KD giỏi trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, dịch vụ... Số hộ đạt SX-KD giỏi năm sau cao hơn năm trước, năm 2012, toàn huyện có 2.846 hộ đạt SX-KD giỏi các cấp.

 

 

                                                                             Hải Linh          

                    

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục