Thanh niên tham gia làm đường giao thông nội đồng tại xóm Cầu, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tại lễ khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 và xuân tình nguyện năm 2014 thiết thực hưởng ứng CVĐ

Thanh niên tham gia làm đường giao thông nội đồng tại xóm Cầu, xã Bắc Sơn (Kim Bôi) tại lễ khởi động chương trình tình nguyện mùa đông năm 2013 và xuân tình nguyện năm 2014 thiết thực hưởng ứng CVĐ "Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM".

(HBĐT) - Là tổ chức dành riêng cho thanh niên, trong nhiều năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh ta đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy với hội viên. Qua những hoạt động tình nguyện, nhiều thanh niên đã thực sự trưởng thành, có lối sống đẹp, vì cộng đồng... đó cũng là minh chứng sinh động, rõ ràng nhất cho vai trò định hướng, dẫn dắt của tổ chức Hội LHTN tỉnh.

 

Đã có nhiều năm tham gia các hoạt động tình nguyện khám, chữa bệnh cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa, khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi chuyến đi đều để lại cho anh Trương Như Hiển, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ tỉnh nhiều cảm xúc riêng biệt. Anh tâm sự: "Những thiếu thốn, đói nghèo, những đứa trẻ gầy nhỏ, đen đúa... làm đau nhói trái tim của các y, bác sỹ trong đoàn tình nguyện. Chính điều đó đã thôi thúc các thành viên trong CLB vượt qua mọi khó khăn, trung bình mỗi năm tổ chức từ 3 chuyến tình nguyện trở lên đến những vùng đất còn nhiều gian khó của tỉnh. Sau những việc làm cụ thể, niềm vui đã lan toả, không chỉ trong nhân dân mà cho chính những trái tim tình nguyện trong đoàn." Bận rộn trong vai trò là trưởng khoa phẫu thuật thần kinh, ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh vẫn dành cho chúng tôi vài phút sau giờ thăm, khám cho người bệnh. Anh chia sẻ thêm: Thực tế hiện nay có không ít những bạn trẻ đo lường mức độ thành công của một cá nhân trong xã hội bằng địa vị, danh tiếng, bằng một công việc ổn định trong một công ty, tập đoàn tên tuổi với mức lương cao, bằng tài sản vật chất, chứ không phải là những điều tốt đẹp mà một người đó làm được cho cộng đồng, xã hội. Vì thế giữa bao cám dỗ của cuộc sống, nếu không được định hướng rõ ràng về những giá trị cốt lõi, các bạn trẻ ấy sẽ rất dễ sa ngã hoặc mất phương hướng. Riêng với cá nhân tôi, tôi hiểu sâu sắc thêm những điều đó khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện do tổ chức Hội phát động.

 

Thực hiện vai trò dẫn dắt, định hướng thanh niên sống đẹp, sống có ích, hàng năm, cứ mỗi dịp tháng 10, tháng kỷ niệm ngày sinh nhật Hội, cùng với thanh niên cả nước, Hội LHTN tỉnh lại triển khai chiến dịch tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện. Qua mỗi chiến dịch đã huy động thanh niên tham gia đóng góp hàng vạn ngày công, tu sửa hàng trăm km đường giao thông, thu gom hàng chục tấn rác thải, tặng hàng nghìn suất quà giúp gia đình chính sách, đồng bào nghèo vui xuân, đón Tết. Tính riêng trong năm 2013, ĐV-TN toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó được: 20.946 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng; khởi công xây dựng mới 7 Nhà nhân ái, tu sửa 15 Nhà nhân ái với sự đóng góp 2.450 ngày công của ĐV-TN; tổ chức tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người nghèo, cấp phát thuốc tận tay cho trên 500 người bệnh...

 

Anh Hoàng Xuân Giao, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Chiến dịch mùa đông năm nay, được Uỷ ban Hội LHTN tỉnh triển khai bắt đầu từ ngày 1/10/2013 đến ngày 28/02/2014 với mục đích: tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các CVĐ “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” và chương trình “Khi Tổ quốc cần” trong cán bộ, hội viên, thanh niên; phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội và các thành viên tập thể ngày càng vững mạnh. Trong đó tập trung vào các phần việc như: tiếp sức nông dân ổn định sản xuất, ứng phó rét đậm, rét hại; tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt, ứng phó với thiên tai; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng; hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo... Với chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, có 1.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; 600 người được tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản và  tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em; Tiếp nhận 1500 đơn vị máu; 1.000 người dân được tập huấn kỹ năng thích ứng rét đậm, rét hại; xây dựng được 12 nhà nhân ái; vân động quyên góp được 1500 chăn ấm, quần áo ấm, 2000 tấn lương thực cho nhân dân và thanh thiếu nhi. Thông qua các hoạt động nhằm lan toả hơn nữa tinh thần hướng về cộng đồng trong cán bộ, hội viên thanh niên.  

 

 

                                                                                      P.V

 

 

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục