Đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ luôn coi trọng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ luôn coi trọng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, các cấp uỷ Đảng huyện Yên Thủy luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo kiểm tra, giám sát (KT, GS), thi hành kỷ luật Đảng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định. UBKT Huyện uỷ đã chủ động ký kết các quy chế phối hợp hoạt động với các cơ quan khối nội chính, các ban xây dựng Đảng và một số ngành chức năng khác của huyện nhằm tăng cường nắm bắt thông tin, giải quyết các vụ việc và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tổ chức Đảng, CB, ĐV về mục đích, tầm quan trọng của KT, GS với công tác xây dựng Đảng hiện nay.

 

Hàng năm, BTV Huyện uỷ luôn quan tâm chỉ đạo các cấp uỷ Đảng chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn bộ máy UBKT các cấp đủ về số lượng, cơ cấu hợp lý. Hiện tại, Đảng bộ huyện có 19 UBKT các cấp với 87 uỷ viên. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, khắc phục khó khăn về trình độ của một bộ phận cán bộ ở cơ sở, UBKT Huyện uỷ đã tăng cường hoạt động về cơ sở để vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa nắm tình hình và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ ngay tại các cuộc kiểm tra. Đồng thời, quan tâm mở các lớp tập huấn nghiệp vụ và tổ chức định kỳ giao ban hàng quý với đội ngũ chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các Đảng uỷ nhằm trao đổi nghiệp vụ và kịp thời đánh giá những ưu, khuyết điểm, rút ra kinh nghiệm để từ đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sát thực, hiệu quả.

 

Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ Trần Ngọc Oanh cho biết: Thời gian qua, nét mới trong phương thức lãnh đạo của huyện là đã xây dựng và ban hành quy trình cuộc KT, GS giúp các đơn vị có cẩm nang trong thực hiện nhiệm vụ. Huyện cũng xây dựng biểu mẫu thi đua của các Đảng bộ, qua đó, mỗi năm các cơ sở biết được những mặt được và chưa được trong thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy phong trào thi đua đồng đều. Từ những việc làm này công tác KT, GS đã được các tổ chức Đảng và đảng viên đồng tình ủng hộ.

 

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, những năm qua, huyện Yên Thuỷ đã nâng cao được chất lượng, hiệu quả các cuộc KT, GS của Đảng. Từ năm 2011 đến nay, BTV Huyện uỷ và các Đảng uỷ trực thuộc đã kiểm tra được 116 tổ chức Đảng, 21 đảng viên; giám sát 59 tổ chức Đảng, 29 đảng viên; thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 34 đảng viên có vi phạm. Bên cạnh đó, UBKT các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 69 tổ chức Đảng, 101 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận, 46 tổ chức và 77 đảng viên đúng, có vi phạm phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức và 32 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng luôn đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, thủ tục, nguyên tắc nên nhiều năm không có khiếu nại sau kỷ luật Đảng. Kết quả của công tác kiểm tra đã thực sự đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện.

 

 

                    

                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục