Học sinh trường tiểu học Cửu Long (Lương Sơn) tham gia vẽ tranh về chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” trong giờ sinh hoạt ngoại khóa.

Học sinh trường tiểu học Cửu Long (Lương Sơn) tham gia vẽ tranh về chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” trong giờ sinh hoạt ngoại khóa.

(HBĐT) - Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Lương Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng các CVĐ, phong trào như: “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Tuổi trẻ hướng về Trường Sa”, “ĐV -TN huyện Lương Sơn hướng về biển, đảo thân yêu”... Để triển khai hiệu quả, BTV Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng phong trào, CVĐ; tranh thủ sự ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền các cấp; tăng cường phối hợp với các ngành liên quan thông qua đó nâng cao chất lượng các hoạt động, lôi cuốn được đông đảo ĐV - TN trên địa bàn tham gia, góp phần quan trọng tuyên truyền cho tuổi trẻ của huyện về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đã phát động phong trào ủng hộ các chiến sỹ biên giới, hải đảo bằng tiền, hiện vật; các liên đội trong toàn huyện đã tổ chức viết thư, làm bưu thiếp gửi tặng các chiến sỹ vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa; trưng bày, triển lãm tranh, ảnh, thông tin tuyên truyền giới thiệu về biển, đảo nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, vận động thanh - thiếu nhi tích cực tham gia bảo vệ vùng biển, đảo quốc gia. Các cấp bộ Đoàn đã chú trọng lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi Đoàn, Đội, tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, chủ trương của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền biển, đảo cho ĐV -TN, thiếu niên, nhi đồng với các chủ đề: “Biển, đảo Việt Nam”, “Biên giới, hải đảo trong trái tim tôi”; “Tôi yêu biển, đảo Việt Nam... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền còn được triển khai bằng nhiều hình thức: tham gia cuộc thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”, tổ chức các cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”... Tính từ tháng 6 đến hết tháng 8/2014, thông qua MTTQ huyện, LĐLĐ huyện, ĐV-TN huyện Lương Sơn đã quyên góp, ủng hộ trên 10 triệu đồng, gửi trên 300 lượt tin nhắn ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”; gửi hàng nghìn lá thư, bưu thiếp của thiếu niên, nhi đồng viết cho người lính đảo...

 

Chị Đinh Thị Thúy Hòa, Bí thư Huyện đoàn Lương Sơn cho biết: Thực hiện chương trình thanh niên với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh, từ năm 2009- 2014, Hội LHTN các cấp đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong 5 năm, đã động viên, tiễn đưa 1.036 hội viên thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần hiện thực hóa các hoạt động hậu phương quân đội; 11 Hội có hoạt động kết nghĩa với các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn huyện; thành lập được 20 đội dân quân tự vệ, 20 CLB phòng - chống tệ nạn xã hội; đội thanh niên thắp sáng niềm tin, đã tổ chức được 22 đợt tuyên truyền, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên chậm tiến. Với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể, thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ĐV -TN, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta; khơi dậy lòng tự hào, động viên thế hệ trẻ phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, quyết tâm bảo vệ chủ quyền, đặc biệt là chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 

 

                                                                             Hải Yến

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục