Ngành GT -VT duy trì mức thu nhập bình quân đạt 3,9 triệu đồng/người/tháng.
(HBĐT) - Công đoàn ngành GT -VT có 13 công đoàn cơ sở với trên 700 đoàn viên tham gia. Nhiều năm nay, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức ngành GT -VT có nhiều đổi mới thiết thực, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền triển khai và thực hiện đầy đủ chỉ đạo của cấp trên, tích cực chăm lo tới quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Hàng năm, 100% công đoàn cơ sở tổ chức nghiêm túc hội nghị CB -CC-VC và hội nghị người lao động. Các cấp công đoàn chủ động kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 60/2013 của Chính phủ và thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”; chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện ăn ở cho CNLĐ trên công trường; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng tuần lễ ATVSLĐ, PCCN hàng năm. Tổ chức công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động tạo nên sự gắn bó đoàn kết, ổn định tại các đơn vị. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động như: tạo điều kiện cán bộ, viên chức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện các chế độ nâng lương, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản được các cấp công đoàn quan tâm. Toàn ngành GT -VT không có đơn vị nào để xảy ra tình trạng nợ đọng các loại bảo hiểm. Cùng với chăm lo tới quyền lợi người lao động, công đoàn ngành GT -VT đã phát động, duy trì nề nếp và hiệu quả các phong trào TĐYN của tổ chức công đoàn cấp trên phát động, thực hiện tốt mục tiêu của ngành là “Đổi mới hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, chất lượng hơn nữa, tăng tốt hơn nữa và phát triển hơn”. Cán bộ, viên chức và người lao động ngành GT -VT đã đi đầu trong các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm hạ giá thành xây dựng công trình giao thông; thi đua “Chung sức xây dựng NTM”, “Đường sạch, rãnh thông, đường không xuống loại”, bảo đảm TTATGT, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh... Theo đó đã tạo động lực to lớn để toàn ngành GT -VT hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm. Công tác quản lý Nhà nước về GT -VT được nâng lên rõ rệt. Ngành GT -VT đã tham mưu giúp tỉnh xây dựng và thực hiện quy hoạch phát triển ngành GT -VT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia lĩnh vực GT -VT; triển khai tốt các quy định của pháp luật về GT -VT. Công tác kiểm soát phương tiện và người lái được siết chặt và đi vào nề nếp, không để xảy ra TNGT do lỗi của các phương tiện đã qua kiểm định. Công tác bảo đảm TTATGT có chuyển biến tích cực, TNGT được kiềm chế. Hiện nay, ngành GT -VT đang đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và thực hành tiết kiệm, tạo bước đột phá mới trong hoạt động công đoàn, đưa công tác thi đua thực sự trở thành động lực thúc đẩy SX phát triển, là đòn bẩy nâng cao đời sống CNVC -LĐ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển GT -VT trên địa bàn.
Lê Chung
Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.