(HBĐT) - Hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh trong tháng 7 ổn định, nguồn cung hàng hóa phong phú, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,24% so với tháng trước. Cụ thể có 5/11 nhóm hàng chỉ số giá tăng từ 0,05 - 1,31%, 6/11 nhóm hàng giữ ổn định. Nhóm có chỉ số giá tăng gồm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhà ở - điện nước - chất đốt - vật liệu xây dựng, thiết bị đồ dùng gia đình, giao thông, hàng hóa và dịch vụ khác.

 

Trong tháng ghi nhận chỉ số giá vàng tăng 4,1% so với tháng trước, tăng 12,7% so với cùng kỳ, tăng 18,35% so với tháng 12/2015. Chỉ số giá đô la Mỹ giảm 1,09% so với tháng trước, tăng 3,56% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,58% so với tháng 12/2015. ước tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 7 đạt 1.565 tỷ đồng, tăng 0,01% so với tháng trước, lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 10.546 tỷ đồng, tăng 19,41% so với cùng kỳ, đạt 57% kế hoạch năm.

 

 

                                                                                    Bùi Minh

 

Các tin khác


Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Với doanh số "ảm đạm" những tháng đầu năm, các đại lý ô tô đều kỳ vọng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu được áp dụng sẽ tạo một "cú hích" cho doanh số nửa cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục