(HBĐT) - Ngày 25/7, Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


6 tháng đầu năm 2019, Ban Kinh tế - Ngân sách đã xây dựng chương trình kế hoạch công tác và tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng,tiến độ và hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao.Các hoạt động khảo sát,giám sát đảm bảo đúng thời gian,nội dung theo kế hoạch đã đề ra. Phương pháp khảo sát và giám sát được đổi mới, nâng cao về chất lượng.Từ đầu năm đến nay, Ban đã tổ chức thực hiện 2 cuộc giám sát và 5 cuộc khảo sát về công tác quản lý Nhà nước về lập,thực hiện các quy hoạch thuộc ngành Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh; việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu đô thị sinh thái trên địa bàn tỉnh.Sau giám sát đã ban hành báo báo kết luận giám sát và đã có đề xuất, kiến nghị các cơ quan, đơn vị giám sát giải quyết theo thẩm quyền.

Công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp đã được Ban tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường phối hợp nắm bắt thông tin,tham gia ý kiến đối với các nội dung liên quan từ các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh.Thành viên Ban tích cực tham gia các hoạt động của Ban, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương theo quy định.


Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy,Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) kết luận hội nghị.

Tại hội nghị,các đại biểu đã thảo luận đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.Trọng tâm là giám sát việc thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 và thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2017 - 2020. Thẩm tra các báo cáo đề án và dự thảo Nghị quyết trình tại các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XVI trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Đức, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách tiếp thu những ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu. Đồng thời chỉ rõ, thời gian tới, Ban cần tiếp tục nâng cao chất lượng thẩm tra các dự thảo Nghị quyết, các dự án, đề án trình HĐND tỉnh. Tăng cường hoạt động khảo sát trước khi thẩm tra các dự thảo tờ trình Nghị quyết và các dự án, đề án. Sau khi giám sát và kết luận giám sát nếu có vấn đề phát sinh hoặc chưa thực hiện sẽ tiếp tục tái giám sát. Đối với những vấn đề nóng sẽ tiến hành giám sát đột xuất. Các thành viên của Ban tiếp tục chọn các vấn đề nóng hàng tháng, hàng quý trình Thường trực HĐND tỉnh tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng của Thường trực HĐND tỉnh để yêu cầu các ngành, địa phương giải trình.


Đinh Hòa


Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục