(HBĐT) - Tháng 7/2020, huyện Lương Sơn chính thức được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là kết quả đầy tự hào, không những đánh dấu cột mốc phát triển mới của huyện, mà còn tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân bước tiếp hành trình mới: Xây dựng huyện vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về QP-AN, xứng đáng là vùng động lực có sức lan tỏa tích cực đối với toàn tỉnh.


Huyện chú trọng xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả.

Trở lại 10 năm trước, khi 19 xã của huyện bắt đầu thực hiện "Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Khảo sát đánh giá cuối năm 2010 cho thấy, 19 xã mới đạt 96 tiêu chí, bình quân 5,05 tiêu chí/xã. Như vậy, có 265 tiêu chí cần triển khai thực hiện, trong đó có các tiêu chí khó mà hầu hết các xã chưa đạt như giao thông, thủy lợi, trường học, hộ nghèo, thu nhập bình quân…

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện là người hiểu rõ từng thách thức trong quá trình xây dựng NTM của huyện 10 năm qua. Theo đồng chí, để hướng tới đích đạt chuẩn NTM trên quy mô toàn huyện, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân đã thực hiện một hành trình đầy quyết tâm, phải đối mặt với nhiều khó khăn, phải vượt qua nhiều chướng ngại vật… Nhưng cũng chính vì thế, hành trình xây dựng NTM đã ghi nhận quyết tâm và sức mạnh của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Sau gần 10 năm triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp, Lương Sơn đã xuất sắc vượt chỉ tiêu về thời gian hoàn thành xây dựng NTM trên cả quy mô cấp xã và cấp huyện. Cụ thể, đến cuối năm 2019, huyện đã đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM; 100% xã đạt chuẩn NTM với bình quân 19 tiêu chí/xã; 2 xã Lâm Sơn và Thanh Lương (cũ) được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao; 6 khu dân cư NTM kiểu mẫu và 11 vườn mẫu được công nhận đạt chuẩn… Đặc biệt, đóng góp nổi bật vào sự phát triển chung, thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đã được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Đây là kết quả đầy ý nghĩa, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Lương Sơn với vai trò là hạt nhân vùng động lực kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Với quyết tâm chính trị cao nhất, huyện đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân để phấn đấu hoàn thành 2 mục tiêu về xây dựng NTM và phát triển đô thị. Đây là 2 mục tiêu trọng tâm huyện xác định phải hoàn thành trong năm 2020, nhằm tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn tỉnh, tạo điểm nhấn quan trọng về sự phát triển của huyện trong 5 năm thực hiện NQĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Phát huy những kết quả tốt đẹp này, giờ đây, Lương Sơn đang vươn mình phát triển hướng tới những giá trị cao hơn trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Thu Trang


Các tin khác


Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục