(HBĐT) - Chiều 28/9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Tổ chức Hội chợ thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 (Hội chợ) nhằm đánh giá tiến độ chuẩn bị tổ chức Hội chợ, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Tổ chức.


Đồng chí Nguyễn Vũ Chi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức hội chợ thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ.

Hội chợ là dịp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại trong vùng, mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp nước ngoài. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, trợ giúp doanh nghiệp, doanh nhân trong việc xây dựng, bảo vệ phát triển các sản phẩm, hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường; nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông và xuất khẩu.

Theo đó, Hội chợ thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 19 - 25/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh (khu Quảng trường Hòa Bình). Kế hoạch sẽ có 270 gian hàng, chia theo khu vực. Cụ thể, khu gian hàng triển lãm của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến đầu tư các tỉnh khu vực Tây Bắc và vùng phụ cận sẽ giới thiệu thành tựu kinh tế công, nông nghiệp, các sản phẩm tiêu biểu có thế mạnh của mỗi địa phương, dự kiến có 60 gian. Khu gian hàng triển lãm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh 30 gian. Khu sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp trong tỉnh dự kiến 40 gian. Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của các tỉnh, thành trong cả nước 140 gian.

Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Ban Tổ chức cần quan tâm tới công tác phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ và đảm bảo chất lượng các mặt hàng trưng bày, giới thiệu, bán tại Hội chợ...

Ban Tổ chức Hội chợ có thư mời gửi các tỉnh, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, đến thời điểm này đã có 30 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia.


H.N

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục