(HBĐT) - Thực hiện phương châm "Thấu hiểu lòng dân - Tận tâm phục vụ”, thời gian qua, trong quá trình triển khai chương trình tín dụng, cán bộ, công nhân viên Agribank Cao Phong đã quan tâm đến hoạt động nhân đạo, từ thiện, có những nghĩa cử cao đẹp làm ấm lòng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó chung tay giúp cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.


Agribank Cao Phong chú trọng đơn giản thủ tục, tạo thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch.

Agribank Cao Phong đã bám sát chỉ đạo của Agribank tỉnh, của cấp ủy, chính quyền địa phương, lựa chọn được các mục tiêu trọng tâm, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các tổ chức, đơn vị kinh doanh có hiệu quả, thực hiện nghiêm túc chính sách lãi suất theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, khuyến khích tăng trưởng dư nợ, giảm nợ xấu, tăng cường các biện pháp tiết giảm chi tiêu, tăng thu lãi cho vay, thu nợ xử lý rủi ro... từ đó góp phần vào kết quả hoạt động kinh doanh. Tính đến tháng 4, đơn vị có tổng dư nợ trên 815 tỷ đồng, với 7.500 khách hàng vay vốn, 116 tổ vay vốn ở cơ sở, chủ yếu cho vay chương trình nông nghiệp, nông thôn (chiếm trên 90% tổng dư nợ), dư nợ bình quân trên 100 triệu đồng/món; nợ quá hạn gần 4 tỷ đồng, chiếm 0,4% tổng dư nợ. Qua kiểm tra của ngân hàng, hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả...

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Agribank Cao Phong cho biết: Thấu hiểu, sẻ chia và luôn sát cánh cùng người nông dân vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, Agribank đã, đang từng đồng vốn đến những vùng xa xôi, khó khăn nhất để bà con phát triển sản xuất. Thực hiện những chương trình tín dụng chính sách, chương trình ưu đãi dành riêng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn. 

Những mô hình tổ vay vốn, đề án thẻ nông nghiệp, nông thôn… được triển khai rộng khắp trên địa bàn huyện, giúp tăng cơ hội tiếp cận vốn tín dụng và các sản phẩm dịch vụ của Agribank. Triển khai từ tháng 9/2019, đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank Cao Phong tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân đối với các hồ sơ đủ điều kiện cấp tín dụng theo quy định; thường xuyên trao đổi với lãnh đạo các xã, thị trấn về nhu cầu đầu tư vốn, đối tượng đầu tư để phát huy hiệu quả, từ đó tìm giải pháp tích cực nâng cao hiệu quả đồng vốn. 

Tích cực đôn đốc thu hồi nợ, nợ quá hạn, nợ xấu, tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh những sai phạm, tồn tại trong hoạt động đầu tư tín dụng, thị phần thị trường cơ bản được giữ vững, từng bước giải quyết tồn tại và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Chi nhánh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn, xử lý nợ xấu phát sinh. Thành lập ban chỉ đạo thu hồi nợ xấu, lãi tồn đọng, nợ xử lý rủi ro tín dụng. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ tín dụng quản lý địa bàn, từng tổ chỉ đạo, bám sát khách hàng, tuân thủ đúng trình tự và các bước trong quá trình xử lý nợ. 

Cùng với đó, công tác phát triển sản phẩm dịch vụ luôn được chi nhánh coi trọng, đến ngày 31/12/2020, tổng số thẻ hoạt động là 10.709 thẻ. Số dư trên tài khoản thẻ thời điểm cuối năm là 31.630 triệu đồng. Số dư bình quân 1 tài khoản thẻ 2,9 triệu đồng. Dư nợ cho vay thấu chi 27.022 triệu đồng, bình quân 1 tài khoản có số dư thấu chi 45 triệu đồng. Tổng khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile banking là 11.760 khách hàng.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị còn thường xuyên quan tâm công tác xã hội, từ thiện, Hàng năm, đơn vị tặng quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng.

Với những đóng góp trong hoạt động từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn, Agribank Cao Phong được tặng nhiều bằng khen, được các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và người dân ghi nhận, đánh giá cao. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh, coi đó là phương châm hoạt động xuyên suốt của ngành ngân hàng, nhằm nêu cao tinh thần "Uống nước nhớ nguồn”, "Lá lành đùm lá rách”... Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội của huyện.

 Hải Linh


Các tin khác


Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục