(HBĐT) - Ngày 1/8, Sở Nội vụ tổ chức thẩm định các mô hình điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Kim Bôi.


Đoàn công tác Sở Nội vụ thẩm định tại gia đình bà Bùi Thị Lý ở xóm Khai Đồi, xã Sào Báy (Kim Bôi) về sản xuất gia công chổi Thanh Hao xuất khẩu.

Năm 2023, huyện Kim Bôi giới thiệu 3 mô hình tập thể và 6 cá nhân điển hình tiên tiến. Tại chương trình, đoàn đã thẩm định thực tế tại một số mô hình như: Trường mầm non Hoa Phượng, khu Đoàn Kết, thị trấn Bo với mô hình "Nâng cao chất lượng phát triển thẩm mỹ thông qua dạy năng khiếu cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non Hoa Phượng”. Ngoài việc dạy trẻ theo đúng chương trình của Bộ GD&ĐT quy định, từ năm học 2020 – 2021 đến nay, nhà trường đã tổ chức cho trẻ làm quen với các hoạt động nhảy múa, uốn dẻo, làm quen với hội hoạ, tạo hình. Năm học 2022 - 2023, nhà trường tiếp tục mở lớp học đàn organ cho trẻ làm quen dưới sự tự nguyện của các phụ huynh.

Tiếp đó, đoàn đã thẩm định mô hình của gia đình bà Bùi Thị Lý ở xóm Khai Đồi, xã Sào Báy về sản xuất gia công chổi Thanh Hao xuất khẩu, tạo việc làm cho hơn 80 lao động, thu nhập bình quân từ 2 – 4 triệu đồng/người/tháng; cá nhân ông Đỗ Lê Kiên ở xóm Bôi Câu, xã Kim Bôi có hành động hiến máu cấp cứu người bệnh trong cơn nguy kịch, ông đã hiến 250ml nhóm máu AB, đây là nhóm máu hiếm ở các bệnh viện, trung tâm y tế không có sẵn nguồn máu dự trữ; cá nhân ông Bạch Duy An, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT huyện Kim Bôi điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với "Sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng”.

 Thông qua khảo sát làm cơ sở để Ban thi đua - khen thưởng tỉnh lựa chọn 1 mô hình tập thể và 1 cá nhân điển hình để thẩm định. Đoàn công tác đã đánh giá hiệu quả cũng như cách làm hay, sáng tạo của các mô hình. Từ đó làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định công nhận và ban hành kế hoạch tuyên truyền, nhân rộng trên toàn tỉnh.

Hồng Trung

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục