Ngày 7/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách phát triển hợp tác xã lĩnh vực phi nông nghiệp năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, GTVT, LĐ-TB&XH, Cục Thuế tỉnh, Ban Dân tộc... và các HTX phi nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời câu hỏi của các HTX xung quanh vấn đề về đất đai.

Đại diện các HTX đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các sở, ban, ngành tháo gỡ về vấn đề: Hướng dẫn thủ tục nâng cấp, cải tạo lưới điện ở các HTX điện năng; vướng mắc trong quá trình đăng điểm, gia hạn đăng kiểm phương tiện trên vùng lòng hồ; mở rộng hệ thống đăng kiểm đường thủy; khó khăn trong khai thác vận hành vận tải hành khách đường thủy; xây dựng các điểm đón trả khách cho xe buýt; quản lý xe ghép và xe vận tải hành khách cá nhân trên địa bàn tỉnh; chính sách sử dụng đất đai với HTX phi nông nghiệp.

Đồng thời, đại diện các HTX mong muốn các sở, ban, ngành tạo điều kiện giúp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để tháo gỡ khó khăn cho HTX, tiếp cận nguồn vốn chính sách dân tộc, chính sách hỗ trợ dạy nghề; quan tâm sử dụng sản phẩm truyền thống của các HTX để làm quà tặng, quà biếu… trong các sự kiện của tỉnh; xem xét giảm chi phí đăng kiểm phương tiện…

Đại diện các sở, ngành và Liên minh HTX tỉnh đã trao đổi, giải đáp những vướng mắc của các HTX. Một số câu hỏi sẽ được trả lời bằng văn bản. Qua đó tháo gỡ khó khăn, tạo động lực thúc đẩy HTX phi nông nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng của tỉnh.


Việt Lâm

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục