Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế, hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.



Hội nghị triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh triển khai kịp thời nhằm đảm bảo các doanh nghiệp có nhu cầu được tiếp cận nguồn hỗ trợ.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch cùng các sở, ngành đã phối hợp chặt chẽ, nghiên cứu đổi mới, thay đổi phương thức triển khai phù hợp, hiệu quả, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, nhà đầu tư, như: tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư thông qua hội nghị, tư vấn trực tiếp…; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác thông qua các chương trình hội chợ; quảng bá, xúc tiến phục hồi du lịch thông qua các lễ hội; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước… Nổi bật là việc Trung tâm đã tổng hợp và thông tin về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư và hỗ trợ đến tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh; xây dựng các phóng sự tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội đầu tư… phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư và đăng tải trên Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp; xây dựng và xuất bản 500 quyển "Danh mục các dự án tiềm năng thu hút đầu tư vào tỉnh Hòa Bình”… Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, rà soát, tháo gỡ vướng mắc đối với các dự án chậm triển khai; lắng nghe nguyện vọng, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án… góp phần cải thiện môi trường đầu tư.

Không chỉ đa dạng hoạt động xúc tiến, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch còn đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế. Tiêu biểu trong năm 2023, ngay sau Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, Trung tâm đã tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp, phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Nữ doanh nhân và các doanh nghiệp hỗ trợ các đơn vị thành viên, nhất là trong trực tiếp làm việc với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố để xem xét giải quyết các nội dung liên quan đến khó khăn, vướng mắc đã đề xuất, kiến nghị. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp từ nguồn ngân sách T.Ư trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 123/KH-UBND, ngày 20/6/2023.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh, để có được kết quả trên, Trung tâm đã phối hợp cùng các sở, ngành tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ phát sinh bảo đảm tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời rà soát, kịp thời điều chỉnh một số hoạt động xúc tiến để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước, hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, góp phần vào kết quả phát triển KT- XH chung của tỉnh.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, đồng thời tích cực phối hợp với các sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp các địa phương hướng đến thực hiện các hoạt động xúc tiến tổng hợp có tính chất liên kết. Ngoài ra, hàng loạt chương trình xúc tiến trong lĩnh vực nông nghiệp cũng sẽ được Trung tâm triển khai thông qua các hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP…Với những hoạt động sẽ được triển khai, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh kỳ vọng sẽ tạo nên không gian gặp gỡ, giao lưu trực tiếp cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin, danh mục các dự án trọng điểm, có tính động lực cao để đón làn sóng mới đầu tư vào tỉnh; đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Minh Vũ


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục