UBND huyện Cao Phong ban hành Công văn số 1308/UBND-NN&PTNT, ngày 3/6/2024 về việc thông báo chính thức kết thúc niên vụ cam Cao Phong 2023 - 2024, nhằm thông báo, đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan biết và tuyên truyền đến người tiêu dùng, tránh nhầm lẫn sản phẩm cam Cao Phong với một số loại cam, quýt khác trên thị trường, đảm bảo giữ vững thương hiệu, không ảnh hưởng đến uy tín chất lượng cam Cao Phong.


Sau khi kết thúc niên vụ, người trồng cam huyện Cao Phong tiếp tục chăm sóc vườn để quay vòng thu hoạch bắt đầu từ cuối tháng 10 hàng năm.

Cam Cao Phong là thương hiệu nông sản đầu tiên và duy nhất (đến thời điểm này) của tỉnh đã bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý - một bước đột phá chiến lược về phát triển tài sản trí tuệ tại tỉnh Hòa Bình.

Niên vụ sản xuất 2023 - 2024, toàn huyện Cao Phong có trên 1.740 ha cam, quýt, bưởi các loại, trong đó cam, quýt thời kỳ kinh doanh trên 1.300 ha, sản lượng đạt trên 20.000 tấn, chủ yếu tập trung vào một số loại chủ lực như: cam CS1, Xã Đoài, Sông Con, Sành, Đường Canh, quýt Ôn Châu, quýt Cao Phong... Các giống chín sớm và chính vụ đã tiêu thụ hết trong năm 2023 và đầu năm 2024. Riêng cam V2 là giống cam chín muộn, thời gian thu hoạch từ tháng 2 đến cuối tháng 5/2024, chiếm khoảng trên 15% sản lượng. Đến nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân trên toàn huyện đã thu hoạch xong 100% sản phẩm cam quả tại các vườn sản xuất và kinh doanh cam.

Như vậy, các giống cam được lưu thông trên thị trường hiện nay không bao gồm các giống cam được sản xuất trên địa bàn huyện Cao Phong và được bảo hộ chỉ dẫn địa lý Cam Cao Phong.


Thu Trang

Các tin khác


Nông dân trong tỉnh tập trung thu hoạch lúa vụ xuân

Những ngày cuối tháng 5, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt cùng những đợt mưa kèm theo dông, lốc đã ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Nhằm hạn chế ảnh hưởng của thời tiết cực đoan gây thiệt hại năng suất lúa, nông dân các địa phương trong tỉnh khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện thu hoạch lúa đã chín.

Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới quy đổi đang thu hẹp

Trước thông tin Ngân hàng Nhà nước công bố giá vàng SJC bán cho ngân hàng thương mại vào ngày mai 3/6, giá vàng SJC đang giảm rất nhanh. Giới phân tích kỳ vọng, động thái này của Ngân hàng Nhà nước có thể thành công thu hẹp khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới quy đổi.

Khởi nghiệp thành công từ nghề may gia công quần áo xuất khẩu

Với khát vọng vươn lên làm giàu cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Bá Tuấn, sinh năm 1985, trú quán tại thôn Tân Sơn, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn đã vươn lên là một trong những tấm gương thanh niên đi đầu trong phát triển kinh tế giỏi ở địa phương.

Thúc đẩy năng suất, chất lượng mía ăn tươi tại các vùng trồng

Những năm gần đây, với kỹ thuật chăm sóc và quy trình sản xuất ngày càng được nâng lên, đáp ứng được những tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm khắt khe, cây mía Hòa Bình đã được xuất khẩu đến một số nước trên thế giới. Để nâng cao giá trị của sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu mía bền vững, ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng mía ăn tươi tại các vùng trồng mía trong tỉnh.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh

Chiều 31/5, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình, NHNN Việt Nam tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hòa Bình. Dự và chúc mừng có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh, đại diện các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo đầu bờ mô hình trình diễn phân bón trên cây lúa tại xã Văn Nghĩa

Ngày 31/5, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình trình diễn phân bón NPK AMINO 20-10-10+TE trên cây lúa tại xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục