6 tháng đầu năm nay, tỉnh Hòa Bình đón thêm 7 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư; 4 dự án được chấp thuận nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2 nghìn tỷ đồng.


Nhà máy gia công giày da, giày thể thao của Công ty TNHH Thiên Diệu (xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn) đi vào hoạt động từ năm 2023, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động trong và ngoài tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 7 dự án đầu tư mới có 1 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký khoảng 0,4 triệu USD. Lũy kế đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 715 dự án còn hiệu lực hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 252 nghìn tỷ đồng, gồm 36 dự án FDI với số vốn đăng ký khoảng 469,2 triệu USD và 679 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký trên 241 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, hiện còn 35 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 22 nghìn tỷ đồng đang được tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.


H.Y


Các tin khác


Tăng giá trị xuất khẩu cho ngành hàng gia vị

Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về cung ứng các sản phẩm gia vị với kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,5 tỷ USD mỗi năm. Gia vị của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi hơn 125 quốc gia, chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng. Đây là ngành có tỷ lệ 95% hàng hóa xuất khẩu cho nên cần tập trung đầu tư chế biến sâu và xúc tiến thương mại để nâng cao giá trị gia tăng.

Đề xuất đánh thuế giao dịch vàng: Cần cân nhắc thận trọng

Để ngăn chặn mục đích đầu cơ, thao túng giá vàng miếng, các chuyên gia kinh tế đề xuất đánh thuế với giao dịch vàng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc đánh thuế giao dịch vàng sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho người mua vàng và tăng thêm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước so với giá vàng thế giới. 

Đóng góp hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về vấn đề đất đai

Chiều 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương bàn về dự thảo Nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sử dụng tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Kiểm tra tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Nhuận Trạch

Ngày 12/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn. Tham gia đoàn có lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Thương mại điện tử phát triển giúp người tiêu dùng mua bán nhanh chóng, thuận lợi hơn. Tuy nhiên, không ít khách hàng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã gặp những tình huống "dở khóc, dở cười” khi mua hàng online.

VPI dự báo giá xăng tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 13/6

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 13/6, giá xăng tăng nhẹ trong khoảng 0,2 - 0,4% và Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục