Ngày 13/8, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cúp vàng "Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam", Cúp vàng "Lãnh đạo xuất sắc" và Cúp vàng "Thương hiệu - Nhãn hiệu" đã tổ chức họp báo thông báo kết quả bình chọn về các Cúp này.

 

Theo đó, sẽ có 42 cá nhân đạt Cúp vàng “Lãnh đạo xuất sắc”, 50 đơn vị đạt Cúp vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” và 29 đơn vị đạt Cúp vàng “Thương hiệu- Nhãn hiệu” năm 2010.

Tại buổi họp báo, Giáo sư Hoàng Chương, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh: Đây là một hoạt động xã hội hoá công tác thi đua khen thưởng nhằm thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước.

 Cúp vàng "Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam" được trao tặng cho những đơn vị tiêu biểu của cả nước, hoạt động trong mọi lĩnh vực, đi đầu về năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế-xã hội, có đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, ngành và đất nước.

Cúp vàng "Lãnh đạo xuất sắc" dành cho những người đứng đầu đơn vị, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo, đạt năng suất lao động và chất lượng công việc cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đơn vị, địa phương, ngành và đất nước.

Cúp vàng "Thương hiệu-Nhãn hiệu" được trao cho các đơn vị uy tín, có nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng, độc đáo được người tiêu dùng tín nhiệm, chiếm thị phần nhất định trong nước hoặc quốc tế.

Theo thống kê của Ban tổ chức, đến thời điểm chốt danh sách đề cử đã có 699 đơn vị, cá nhân được Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố, các tập đoàn, các tổng công ty, hiệp hội giới thiệu về Ban tổ chức, trong số đó có 510 đơn vị tham gia bình chọn Cúp vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam” và “Thương hiệu – Nhãn hiệu”, 189 cá nhân tham dự Cúp vàng “Lãnh đạo xuất sắc”.

Ban tổ chức giải gồm: Đài Tiếng nói Việt Nam, các Bộ: Công Thương, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Liên minh hợp tác xã Việt Nam…

Dự kiến, Lễ trao cúp sẽ được tổ chức vào ngày 22/8/2010 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, VTC1, VBC./.

 

                                                                                         Theo ĐCSVN

 

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục