(HBĐT) - Theo Sở Công Thương, đến thời điểm này, các doanh nghiệp trong tỉnh đã xây dựng xong phương án dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu sẵn sàng vận chuyển và cung cấp cho vùng bị thiên tai, lụt, bão.

 

Theo đó có 9 doanh nghiệp thực hiện công tác dự trữ hàng hóa gồm: Công ty TNHH Anh Phong, công ty CPTM Định Nhuận, công ty TNHH MTV Phương Khương, chi nhánh Công ty CP Lương thực Hà Sơn Bình tại Hòa Bình, công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi, công ty CP Nông sản thực phẩm Hòa Bình, chi nhánh xăng dầu Hòa Bình, công ty TNHH Đức Thịnh, DNTN Cúc Vinh. 

 

Thời gian dự trữ hàng hóa từ ngày 25/5 đến 30/11/2011. Các mặt hàng dự trữ bao gồm 25.500 thùng mì ăn liền, 2.050 thùng lương khô, 20.000 kg gạo tẻ ngon, 30.000 kg gạo tẻ thường, 2.000 thùng nước khoáng đóng chai, 500 tấn muối ăn, 95.000 lít xăng, 95.000 lít dầu Điêzen, 20.000 lít dầu hỏa, 49.480 m2 tôn lợp, 225.300 kg thép hình, 166.000 chiếc đinh vít các loại.

 

Hàng hóa được dự trữ tại kho của các doanh nghiệp. Để chủ động đáp ứng nhu cầu về hàng hóa thiết yếu của nhân dân trong vùng bị thiên tai, lụt bão với phương châm 4 tại chỗ, bên cạnh phương án dự trữ hàng hóa từ phía các doanh nghiệp, tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, sẵn sàng cung cấp, chi viện cho vùng thiên tai, lụt bão.

 

                                                                                             Lạc Bình

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục