Thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, UBND tỉnh đã phân bố 3,15 tỷ đồng kinh phí dạy nghề thực hiện đề án trong năm 2011.

Thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, UBND tỉnh đã phân bố 3,15 tỷ đồng kinh phí dạy nghề thực hiện đề án trong năm 2011.

(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 7.500 lao động, đạt 45,5% kế hoạch năm. Trong đó, chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm đã xét duyệt cho vay 120 dự án với tổng số vốn 5,2 tỷ đồng (đạt 28% kế hoạch năm), giải quyết việc làm cho 305 lao động. Xuất khẩu lao động đi làm việc ở nước ngoài được 351 lao động (đạt 171% so với cùng kỳ năm 2010).

 

 Sàn giao dịch việc làm tỉnh đã mở 3 phiên giao dịch tại trung tâm và 3 phiên giao dịch việc làm lưu động với sự tham gia của 97 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Các DN tuyển dụng trên 7.800 chỉ tiêu việc làm. Qua sàn giao dịch đã có 2.400 lao động đăng ký tìm việc làm và 168 lao động được các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tuyển sinh được 3.500 chỉ tiêu đào tạo nghề (đạt 20% so với kế hoạch năm, bằng 70% so với cùng kỳ năm 2010). Trong đó, hệ cao đẳng 90 chỉ tiêu, trung cấp nghề 150 chỉ tiêu, sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên 3.260 chỉ tiêu. 

 

 

                                                                               Đinh Hoà

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục