(HBĐT) - Ngày 26/7, BCĐ thu hút đầu tư huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thu hút đầu tư 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011.

 

6 tháng đầu năm nay, công tác thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lạc Thủy có nhiều khởi sắc. UBND huyện, BCĐ thu hút đầu tư đã tích cực vận dụng các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư các dự án vào địa bàn. Đến nay, toàn huyện có 5 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký gần 135,5 tỷ đồng và 19 dự án đang khảo sát địa điểm, hoàn tất các thủ tục đầu tư. Bên cạnh đó, huyện đã cấp giấy đăng ký kinh doanh cho 80 hộ cá thể. Cũng trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện đã có 10 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với số vốn đăng ký khoảng 75 tỷ đồng nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 126 doanh nghiệp.

 

Trong những tháng cuối năm, BCĐ thu hút đầu tư huyện Lạc Thủy đề ra một số nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của tỉnh, của huyện về công tác xúc tiến đầu tư  cũng như quan tâm thực hiện các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, người đứng đầu các cơ quan, đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả QLNN, chú trọng rà soát, điều chuyển, bố trí cán bộ có năng lực và tinh thần trách nhiệm khi thực hiện công tác đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Các cấp, các ngành tiếp tục rà soát các quy trình thủ tục hành chính về đầu tư, tham mưu điều chỉnh hoặc bãi bỏ các thủ tục không cần thiết để tạo môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư….

 

                                                                                    Bình Giang

 

 

Các tin khác


Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục