Từ mốc trên 1.670 USD trong phiên Hong Kong, đến gần cuối phiên Luân Đôn, giá vàng giao ngay để mất hơn 30 USD mỗi ounce.

 

Lúc 21h40 giờ Hà Nội, kim loại này chốt ở xấp xỉ 1.640 USD mỗi ounce. Trước đó, có thời điểm giá giảm xuống vùng 1.628 USD. Chốt phiên châu Âu, vàng giao ngay trụ ở 1.637,9 USD. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex (Mỹ) để mất 2,7% đứng ở vùng 1.631,5 USD mỗi ounce.

Ngoài ra, Kitco nhận định, đồng đôla mạnh lên trong vài ngày gần đây cũng tạo áp lực lên giá vàng. Trong ngày hôm qua, chỉ số USD Index đã tăng thêm 0.18%, từ 77,162 điểm lên 77,472 điểm.

Việc tổ chức Moody’s đưa ra cảnh báo Pháp có nguy cơ rớt hạng tín nhiệm, điều mà châu Âu lo ngại nhất từ trước đến nay cũng là một nhân tố giúp USD lên giá và gây áp lực lên giá vàng. Tin từ BBC, Pháp có thể đối mặt với nguy cơ bị hạ 1 bậc xếp hạng tín nhiệm từ mức AAA hiện nay bởi những suy thoái trong nợ nần của Chính phủ nước này khiến cho việc ổn định ở mức “3A” tương đối mong manh.

Cùng với vàng, giá dầu cũng rớt mạnh. Dầu thô giao tháng 11 sụt 83 cent xuống còn 85,55 USD một thùng. Trước đó, lúc đầu giờ chiều giờ Luân Đôn, giá ở vùng 85,89 USD mỗi thùng. “Dầu Brent giao dịch tại Luân Đôn có thể xuống dưới 100 USD một thùng”, Bloomberg dẫn lời Eliane Tanner, nhà phân tích tại ngân hàng Sarasin & Cie AG ở Zurich (Thụy Sĩ).

 

                                                             Theo VnExpress

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Mô hình trồng rừng kết hợp với chăn nuôi gia súc của gia đình anh Nguyễn Thanh Bình, xóm Lãi, xã Tây Phong mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Không có hình ảnh

Đà Bắc: Dư nợ cho vay hộ nghèo đạt trên 47,4 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong 9 tháng qua, Ngân hàng CS-XH huyện Đà Bắc đạt tổng dư nợ trên 118 tỷ đồng, bằng 94% kế hoạch giao.

Tiến độ giải ngân các nguồn vốn đạt khá

(HBĐT) - Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển trong 9 tháng năm 2011 là 1.456,5 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn NSNN là 1.137 tỷ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ 286 tỷ đồng.

Báo động rủi ro thanh khoản

Lãi suất liên ngân hàng (NH) tăng cao đang khiến nhiều NH nhỏ rơi vào cảnh khốn khó, cũng như tạo ra những rủi ro lớn cho thị trường.

Sức bật cho năm 2012

Theo các chuyên gia, 9 tháng qua, kinh tế Hà Nội phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như lãi suất ngân hàng cao khiến cho các DN khó tiếp cận nguồn vốn tín dụng, giá cả tăng cao, tình trạng nhập siêu, giá các loại nguyên, nhiên vật liệu chính tăng làm tăng chi phí đầu vào của sản xuất nhưng kinh tế Thủ đô vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận...

Thị trường vàng vẫn cần thêm 'thuốc bổ'

Khoảng cách giữa giá trong nước và thế giới trên dưới 1 triệu đồng mỗi lượng như hiện nay vẫn chưa phù hợp khi mà Ngân hàng Nhà nước đã phải đánh đổi bằng cách cho 5 ngân hàng bán vàng và mở tài khoản nước ngoài.

Tân Lạc đẩy nhanh tiến độ Dự án Giảm nghèo

(HBĐT) - Tính đến thời điểm này, mức độ hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kết quả kế hoạch năm của huyện Tân Lạc đạt trung bình. Ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BQL Dự án Giảm nghèo huyện khẳng định: mặc dù thời tiết bất lợi và có 1 công trình hợp phần phát triển kinh tế huyện phải chuyển đổi danh mục đầu tư nhưng chắc chắn các chỉ tiêu, mục tiêu trong kế hoạch đề ra sẽ hoàn thành trước tháng 12/2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục