Các binh sĩ Mỹ thực hiện hành động nhục mạ các thi thể trong đoạn video.

Các binh sĩ Mỹ thực hiện hành động nhục mạ các thi thể trong đoạn video.

Ít nhất 2 trong 4 lính thuỷ đánh bộ Mỹ xuất hiện trong video nhục mạ thi thể các tay súng Taliban đã được xác định, một quan chức quân đội Mỹ cho biết.

 

Đoạn video, được tải lên mạng, quay cảnh 4 lính thuỷ đánh bộ Mỹ đứng tiểu tiện vào các thi thể, được tin là các tay súng Taliban. Ít nhất một thi thể người thấm đẫm máu.

Lực lượng lính thủy đánh bộ đã bắt đầu mở một cuộc điều tra hình sự và điều tra nội bộ về đoạn clip.

Các quan chức Mỹ và Afghanistan đã lên án đoạn video là “tồi tệ”. Không rõ nguồn gốc của đoạn video, nhưng ban đầu nó được tải lên trang Youtube.

Quan chức quân đội Mỹ không tiết lộ địa điểm của các binh sĩ Mỹ trong clip, nhưng các nguồn tin cho biết đơn vị có liên quan đóng tại Trại Lejeune ở Bắc Caroline - một căn cứ quân sự lớn.

Báo chí Mỹ cho biết đơn vị thuộc tiểu đoàn 3, lữ đoàn lính thủy đánh bộ số 2. Tiểu đoàn này đã được triển khai cho một loạt các sứ mệnh chiến đấu và gìn giữ hoà bình tại Iraq, Afghanistan, vịnh Guantanamo và chiến đấu với cháy rừng tại bang Idaho.

Đơn vị đã được triển khai tới Afghanistan hồi đầu năm 2011 và về nước hồi tháng 9 hoặc tháng 10 cùng năm.

Một phát ngôn viên của lực lượng Lính thủ đánh bộ Mỹ, Trung tá Joseph Plenzler, nói: “Chúng tôi chưa thể công bố tên đơn vị vào thời điểm này vì vụ việc vẫn đang được điều tra”.

Trước đó, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã lên án các hành động trong đoạn video và cam kết rằng một cuộc điều tra đầy đủ sẽ được lính thủy đánh bộ và Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (Isaf) đóng tại Kabul tiến hành.

Phát ngôn viên Taliban Qari Yousuf Ahmadi cho hay đây không phải lần đầu tiên người Mỹ thực hiện “hành động man rợ” như vậy và rằng các cuộc tấn công nhằm vào người Mỹ sẽ tiếp tục.

 

                                                   Theo DanTri

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục