Trong nhiều loại hoa kiểng đổ về Cần Thơ thì mai vàng và tắt kiểng (quất) luôn chiếm số lượng đáng kể và được người tiêu dùng quan tâm chọn lựa mua chưng Tết.

 

Tại chợ hoa xuân trên bến Ninh Kiều, số lượng mai vàng chiếm một diện tích khá lớn so với các loại hoa khác. Theo quan sát của PV Dân trí, năm nay số chậu mai vàng loại nhỏ lại chiếm khá nhiều.

 

Trước hàng chục chậu mai vàng, tìm một chậu ưng ý cũng rất khó

 

Một điểm đặc biệt là năm nay có vẻ như mai sẽ nở sớm hơn bởi đến thời điểm này hầu hết các chậu mai đều đã nở búp xanh. Có nhiều chậu khác nở lác đác vào hoa, thậm chí có cây đã vàng rực cả chậu.

 

Theo các chủ bán cho biết, do thời tiết năm nay khá phức tạp nên việc mai nở sớm hay muộn cũng là điều khó tránh khỏi. “Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết, có nhiều chậu sẽ nở đúng ngày nhưng có chậu cũng sẽ nở muộn hơn” - một chủ bán tại chợ hoa bến Ninh Kiều cho biết.

 

Xuất hiện dịch vụ cho thuê mai vàng

 

Qua tìm hiểu từ các chủ bán, đa số đều cho biết, năm nay không có nhiều cây có dáng đẹp như những năm trước nên giá cả có tăng nhưng không đáng kể. Qua tính giá chung thì mai vàng có giá trung bình từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/chậu tùy loại lớn nhỏ, đẹp hay xấu; còn mức vài chục triệu đồng sẽ ít hơn.

 

Dù còn 1 tuần nữa mới Tết nhưng cây mai vàng này đã nở rộ

 

Theo ghi nhận của PV, hầu hết người dân đều chọn mua những chậu mai vàng có giá từ 1 triệu đồng trở xuống.

 

Chính vì tâm lý của người dân khó khăn trong việc bỏ tiền triệu ra mua mai về chưng Tết nên có một số điểm bán còn có dịch vụ cho thuê mai vàng. Giá cho thuê mỗi chậu mai vàng bằng từ 50% trở xuống so với giá thực một chậu. Có nơi cho thuê tính theo ngày, có nơi tính cả một mùa Tết.

 

Chậu mai vàng này có giá 15 triệu đồng
 
Trong khi đó, tắc (quất) cũng xuất hiện rất nhiều ở các chợ hoa, nhiều nhất là tại chợ hoa trên đường Hoàng Văn Thụ (phường An Hội). Tại đây, các chậu tắc có nhiều dạng khác nhau như hình chóp, hình rồng, hình xoắn….trông rất bắt mắt.
 

 

Đáng chú ý là các chậu tắc hình rồng dù năm nào cũng có nhưng năm nay lại được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng hơn bởi trúng năm con rồng. Qua quan sát của PV, loại tắc hình rồng không nhiều nhưng gây chú ý người xem.

 

Năm rồng, tắc kiểng hình rồng được chú ý

 

Tại chợ hoa bến Ninh Kiều chỉ có 1-2 chỗ có trưng bày loại kiểng tắc hình rồng. Theo các chủ bán cho biết, cho đến thời điểm này người dân cũng chỉ đến xem chứ chưa có ai đến hỏi mua bởi giá cũng khá cao so với các loại khác.

 

Ghe hoa kiểng đậu trên sông Cái Khế, trên chở nhiều tắc kiểng

 

Tại chợ hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, nhiều ghe đậu trên sông Cái Khế vẫn còn tồn khá nhiều kiểng, trong đó có kiểng tắc, do sức mua chậm nên các chủ bán chưa lên hết hàng. Cũng theo chia sẻ của các chủ kinh doanh thì mỗi một mùa Tết, cả mai vàng và tắc kiểng chỉ bán được chừng 50- 60% số lượng cũng được xem là có chỉ tiêu.

 

Dự kiến sức mua kiểng nhiều nhất sẽ từ 26 - 28 Tết.
 
 
 
                                                                           Theo DanTri

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục