Các đại biểu tham gia hội thảo liên kết thị trường đối với các hợp phần sản xuất thuộc Dự án giảm nghèo giai đoạn 2.

Các đại biểu tham gia hội thảo liên kết thị trường đối với các hợp phần sản xuất thuộc Dự án giảm nghèo giai đoạn 2.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 30-31/10, BQL Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 tỉnh đã tổ chức hội thảo đánh giá hoạt động đa dạng hoá các cơ hội liên lết thị trường - dự án giảm nghèo tỉnh Hoà Bình, giai đoạn 2. Tham dự có đại diện Sở KH-ĐT Hoà Bình, BQL dự án giảm nghèo các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, các tổ chức phi chính phủ và đông đảo các doanh nghiệp cùng tham gia thị trường.

 

Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 được triển khai trên điạ bàn 5 huyện, gồm: Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn và huyện Yên Thuỷ với tổng số 42 xã và 368 thôn, bản. Với mục tiêu nâng cao năng lực mở rộng tiếp cận thị trường, tạo việc làm xoá đói, giảm nghèo; thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 36,6% xuống còn 25% vào năm 2015, mức thu nhập bình quân trong vùng dự án đến năm 2012 gấp đôi so với năm 2008.

 

Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh Hoà Bình cùng với các địa phương đã bám sát kết hoạch hành động, sổ tay hướng dẫn thực hiện dự án để tổ chức, triển khai các hợp phần. Qua 2 năm thực hiện, các hợp phần của dự án, tính đến nay đã đạt được kết quả nhất định, có khoảng 115 nghìn người dân được hưởng lợi, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương; năng lực của cán bộ các cấp và người dân trong vùng dự án đã được nâng lên; các dự án sinh kế đã được triển khai thực hiện và phát huy hiệu quả, góp phần cải thiện thu nhập cho người dân vùng dự án; tạo thêm cơ hội cho người dân được tiếp cận thị trường.

 

Hội thảo đã đưa ra đưa ra được quy trình triển khai liên kết đối tác sản xuất – kinh doanh, bao gồm: lý do thiết lập đối tác kinh doanh, quy trình tổ chức liên kết đối tác, thủ thục thực hiện liên kết…Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá hoạt động liên kết thị trường trong thời gian vừa qua, đồng thời, tập trung vào vịêc phát triển thị trường, chia sẻ kinh nghiệm trồng cây thanh hao. Qua đó, tạo đầu ra bền vững cũng như đảm bảo vùng nguyên liệu, nâng dần mức thu nhập cho người dân trong những năm tiếp theo.      

 

 

                                                                               Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục