(HBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị số 21/CT-UBND về việc Tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

 

Theo đó, Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 phải được tổ chức theo phương châm Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, bảo đảm Tết đến với mọi người, mọi nhà; tập trung các biện pháp chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là các gia đình chính sách, đồng bào nghèo. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể, địa phương tổ chức vận động nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái tổ chức thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, học viên ở trung tâm giáo dục của tỉnh và những hộ gia đình khó khăn... có điều kiện vui Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình; theo dõi sát diễn biến cung, cầu hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng trước, trong và sau Tết; chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh; bảo đảm ổn định tình hình ANCT - TTATXH, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ và mỹ quan đô thị; xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính và các biểu hiện không lành mạnh trong dịp Tết; chuẩn bị lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và các điều kiện sản xuất vụ đông - xuân 2013.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên. Không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động của cá nhân như: đi chơi, lễ hội, thăm viếng đền, chùa... Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình và đơn vị trực thuộc.

 

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục