Khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của NHNo&PTNT trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của NHNo&PTNT trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Trong những năm gần đây, các Ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh phát hành thẻ ATM tới các khách hàng. Thông qua đó, các ngân hàng còn thực hiện cho vay tiêu dùng, hỗ trợ nguồn tài chính cho các nhu cầu mua sắm vật dụng gia đình, sửa chữa nhà ở...

 

Sản phẩm thấu chi thông qua tài khoản thẻ ATM được xem là một giải pháp hữu hiệu của các ngân hàng mở rộng thị phần, gia tăng doanh thu. Cùng đó, một phần giải quyết nhanh chóng những khó khăn về tài chính khi chưa đến kỳ nhận lương hoặc chưa nhận được các nguồn thu nhập khác.

 

Sảm phẩm thấu chi thông qua tài khoản ATM tùy thuộc vào mức thu nhập hàng tháng để ngân hàng xác định mức cho vay. Lãi suất cũng không quá cao so với mặt bằng chung. Theo các ngân hàng thương mại, đối với những người làm công chức Nhà nước trung bình được vay từ 20 – 50 triệu đồng.

 

 Cùng đó, lợi thế của người dùng sản phẩm thấu chi thay vì phải trả gốc ngân hàng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản. Đây được xem là một trong những nỗ lực của ngân hàng nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

 

Thống kê của NHNN tỉnh đến 31/10/2012, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn đã phát hành được 82.172 thẻ, trong đó, NHNo&PTNT là đơn vị phát hành nhiều nhất với 48.971 thẻ. Các NHTM đã triển khai lắp đặt 30 máy ATM và 16 máy POS tại 9 đơn vị cung ứng hàng hóa dịch vụ trên toàn tỉnh.

 

Để phục vụ khách hàng được tốt hơn, các chi nhánh ngân hàng thương mại tăng cường bố trí cán bộ trực, giám sát chặt chẽ mạng lưới ATM, kiểm tra tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyền để hệ thống hoạt động tốt, đảm bảo tiếp quĩ và khắc phục các sự cố xảy ra; giải quyết kịp thời các khiếu nại và thắc mắc của khách hàng.

 

Hiện nay, NHNo&PTNT là ngân hàng đầu tư nhiều máy ATM nhất, tính đến cuối năm 2012 có 14 máy, trong đó, địa bàn thành phố có 6 máy ATM, còn lại được lắp đặt tại các trung tâm huyện. Có 2 huyện chưa được NHNo&PTNT lắp đặt máy ATM là Đà Bắc và Mai Châu. Số thiết bị POS/EDC hiện được NHNo&PTNT lắp đặt là 47, trong đó, thành phố có13 chiếc, các huyện còn lại 34 chiếc. Hiện, trên địa bàn toàn tỉnh, NHNo&PTNT hợp đồng với 332 đơn vị trả lương qua tài khoản với hàng nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại…

 

Nhìn chung, hầu hết các NHTM trong thời gian qua đều đã tranh thủ vận động, tiếp thị khách hàng mở tài khoản và chi trả lương qua tài khoản. Ngoài ra, đây cũng là hình thức giúp phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đối với các dịch vụ.

 

Tại một số NHTM đã bước đầu triển khai ký hợp đồng với từng cá nhân khách hàng thực hiện thanh toán hóa đơn qua ngân hàng trên nhiều kênh khác nhau như giao dịch trực tiếp tại ATM, tự động trích tiền thanh toán định kỳ, thanh toán qua Internet/SMS/Mobile banking... Việc triển khai các dịch vụ thanh toán này không những tạo tiện lợi cho khách hàng mà còn tiết kiệm chi phí cho các công ty cung ứng dịch vụ điện, nước sinh hoạt, viễn thông…

 

Tuy nhiên, mặt hạn chế chủ yếu hiện nay đến chính các ngân hàng thừa nhận là cơ sở hạ tầng cung ứng dịch vụ trả lương qua tài khoản vẫn còn thiếu, chưa đáp ứng đủ nhu cầu, nhất là tại vùng nông thôn. Cho đến nay mới tập trung chủ yếu tại địa bàn thành phố Hòa Bình như Ngân hàng VietinBank, hay VPBank... Một số NH đã có mạng lưới rộng đã được đến thị trấn huyện như NHNo&PTNT, NH CP Đầu tư – Phát triển nhưng chưa được nhiều.

 

Việc tiện lợi khi sử dụng các dịch vụ thông qua thẻ ATM đã được khá nhiều người quan tâm, nhất là trên địa bàn thành phố. Nhưng việc phát triển mở rộng cơ sở hạ tầng cũng như dựng trạm ATM do phụ thuộc vào năng lực thực tế và chiến lược kinh doanh của các NHTM khiến cho nhiều khách hàng trên địa bàn các huyện đến nay vẫn chưa mặn mà lắm với việc sử dụng thẻ ATM.  

 

 

                                                                                          HT

 

Các tin khác


Giá vàng sáng 26/4

Ngày 26/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82 - 84,32 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Quyết định số 307/QĐ-CDLQGVN về việc công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch đối với khách sạn Sakura (tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Theo đó, trên cơ sở căn cứ tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công nhận khách sạn Sakura đạt tiêu chuẩn 4 sao trong 5 năm, kể từ tháng 4/2024.

Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục