Mô hình nhà ở xã hội của Công ty CP thương mại Dạ Hợp tại trung tâm TM bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

Mô hình nhà ở xã hội của Công ty CP thương mại Dạ Hợp tại trung tâm TM bờ trái sông Đà (TP Hòa Bình).

(HBĐT) - Trong phân khúc nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp, thành phố Hòa Bình hiện có một số khu chung cư bao gồm các tòa nhà 5 tầng thuộc khu chuyên gia Liên Xô cũ, nhà ở của công nhân xây dựng thủy điện sông Đà. Các khu chung cư này mặc dù đã hàng chục năm những vẫn phát huy hiệu quả sử dụng, đáp ứng hàng ngàn hộ gia đình thuộc diện cán bộ, công chức... Tuy nhiên, các khu chung cư này đã được xây dựng cách đây hàng mấy chục năm, đến nay, một số đã xuống cấp, một số được tu sửa lại nhưng về chất lượng vẫn khó có thể đánh giá là đảm bảo an toàn.

 

Trao đổi vấn đề này với bà Vũ Thị Hợp, Giám đốc Công ty CP thương mại Dạ Hợp được biết, theo đề án quy hoạch nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, tới năm 2020, tỉnh ta sẽ cần khoảng 625.000 m2 sàn nhà ở xã hội phục vụ cộng đồng. Sau khi đã qua khảo sát thực tế nhu cầu nhà và quy mô nhà ở đối với người thu nhập thấp cũng như lực lượng cán bộ, công chức, lao động tại thành phố Hòa Bình cho thấy hàng chục năm nay không có bất cứ một dự án nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng. Trong khi đó, chỉ riêng thành phố Hòa Bình hiện có khoảng trên 2.200 người chưa tính đến khối doanh nghiệp và nhà máy thủy điện Hòa Bình đang có nhu cầu cấp thiết về nhà ở.

 

Chính vì vậy, Công ty CP thương mại Dạ Hợp quyết định tiến vào đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội. Theo đó, dự án nhà ở xã hội Dạ Hợp tại khu vực phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) được xây dựng với quy mô cao 12 tầng gồm 220 căn hộ rộng từ 42 - 69,95 m2; diện tích sàn tầng hầm 1.898 m2; diện tích sàn thương mại 1.452 m2.

 

Để đáp ứng được phần đông tiềm lực của đông đảo CB - CNVCLĐ và người thu nhập thấp, trong quá trình xây dựng, Công ty sẽ cố gắng cắt giảm các chi phí khác cấu thành lên giá bán của sản phẩm. Dự kiến, giá bán từ 330 triệu - trên 550 triệu đồng/căn hộ. Về chất lượng, Công ty cam kết xây dựng công trình theo đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Nguồn nguyên vật liệu đầu vào sẽ được kiểm tra, giám sát chặt chẽ theo đúng thiết kế bản vẽ thi công và cam kết của nhà thầu.

 

Mặc dù, đây là dự án đầu tiên của thành phố cũng như của tỉnh về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, khó khăn duy nhất của Công ty CP thương mại Dạ Hợp chính là nguồn vốn. Công ty rất mong có được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bộ, ngành Trung ương cũng như của tỉnh, đặc biệt là hệ thống ngân hàng. Nếu Công ty tiếp cận được với nguồn vốn từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ nhằm tháo gỡ cho doanh nghiệp BĐS trên cả nước sẽ phần nào làm giảm chi phí lãi vay cho doanh nghiệp, tạo giá thành sản phẩm phù hợp với tiềm lực của đa số người dân thành phố Hòa Bình hiện nay đang cấp thiết về nhà ở. Hơn nữa, theo Nghị quyết 02/NQ của Chính phủ, trong gói tín dụng 30.000 tỷ đồng này, người mua nhà ở xã hội sẽ được vay vốn với lãi suất thấp trong 10 năm, đây cũng là một chính sách ưu đãi mà hiện nay chưa một khách hàng nào tại tỉnh có đủ điều kiện tiếp cận.   

 

 

                                                                            H.T

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục