Với sự tham gia hiến trên 1.000 m2 đất của 13 hội viên CCB, tuyến đường từ xóm Giếng 2 đến xóm Đồng Hương, xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013. Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) trao đổi với đơn vị thi công về tiến độ thực hiện công trình.

Với sự tham gia hiến trên 1.000 m2 đất của 13 hội viên CCB, tuyến đường từ xóm Giếng 2 đến xóm Đồng Hương, xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013. Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) trao đổi với đơn vị thi công về tiến độ thực hiện công trình.

(HBĐT) - Trong 3 năm triển khai, thực hiện xây dựng NTM, Hội CCB xã Hợp Thịnh (Kỳ Sơn) luôn đề cao phẩm chất, tinh thần xung kích, tiên phong của 291 hội viên, sinh hoạt ở 13 chi hội.

 

Ông Nguyễn Xuân Thiết, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Hợp Thịnh là một trong 11 xã điểm xây dựng NTM của tỉnh, vì vậy, Hội CCB đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu đi đầu để người dân học tập và làm theo. Với uy tín, trách nhiệm của mình, các hội viên CCB đã tích cực tham gia phong trào bằng nhiều hình thức như: phối hợp với chính quyền, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, làm đường giao thông liên thôn, liên xóm, đóng góp ngày công, tiền mặt, tham gia vào chương trình phát triển kinh tế, vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh trật tự.. và gương mẫu đi đầu trong hiến đất, di dời công trình, ủng hộ kinh phí, tham gia ban vận động, giám sát thi công... Kết quả, hội viên CCB đã ủng hộ và hiến gần 1.400 m2 đất xây dựng cơ sở hạ tầng như: đường giao thông thôn, xóm, nhà văn hóa, sân chơi và ngày công lao động... Trong đó, hội viên có đất thổ canh, thổ cư nằm trong diện giải tỏa đã tự nguyện phá dỡ tường bao, chặt cây và hiến đất, điển hình như các hội viên: Nguyễn Văn Chính ở chi hội xóm Thông hiến 106 m2 đất (trị giá 80 triệu đồng) để làm đường bê tông; Nguyễn Văn Quỳnh, chi hội xóm Đồng Hương hiến 89 m2 đất (trị giá 60 triệu đồng) làm nhà văn hóa hay hội viên Nguyễn Xuân Thảo, chi hội xóm Tôm hiến 84 m2 đất (trị giá 30 triệu đồng) làm sân chơi... Bên cạnh đó, các CCB luôn đề cao vai trò gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM. Đối với hoạt động vệ sinh môi trường, xử lý rác thải tại hộ gia đình, đến nay đã có nhiều hộ gia đình CCB nghiêm túc thực hiện theo đúng quy cách như: đào hố rác thải dài 1 m, rộng 60 cm, sâu 50 cm (đối với hộ gia đình gần đường giao thông thì sử dụng bao tải sau đó đem đến nơi đổ rác theo quy định), hiện, mô hình này đang được nhân dân trong xã đồng thuận hưởng ứng. Vai trò gương mẫu của CCB đã và đang được phát huy cao độ, tạo động lực mạnh mẽ và niềm tin của nhân dân trong quá trình xây dựng NTM.

 

Chúng tôi đến xóm Giếng 2 khi công trình đường bê tông xi măng kéo dài hơn 1 km (từ xóm Giếng 2 đến xóm Đồng Hương) đang được triển khai xây dựng. Ông Nguyễn Xuân Thiết phấn khởi cho biết: Toàn thể hội viên CCB trong xã đã chung sức xây dựng NTM, chúng tôi chỉ tuyên truyền, không phải vận động vì các CCB đều nhận thức được ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM. Nhờ vậy, hệ thống đường giao thông thôn, xóm, giao thông nội đồng trên địa bàn được cứng hóa, tạo động lực cho việc thực hiện các tiêu chí tiếp theo trong phong trào xây dựng NTM ở xã. Riêng với đoạn đường này đã có 13 hội viên CCB hiến trên 1.000 m2 đất, tham gia giải phóng mặt bằng để công trình được xây dựng đúng theo kế hoạch. Các con đường chạy dài tới từng ngõ, xóm làm cho môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo điều kiện thuận tiện để bà con đi lại.

 

Với ý chí của những người lính Cụ Hồ luôn tiên phong gương mẫu đi đầu, phong trào xây dựng NTM ở xã Hợp Thịnh đã và đang nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của hội viên CCB. Từ phong trào hiến đất làm đường, các CVĐ “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, phong trào phát triển kinh tế, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn... Đến nay, Hội CCB xã đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện được 12 tiêu chí NTM. Có thể khẳng định, những đóng góp của các CCB có ý nghĩa lớn đối với chương trình xây dựng NTM tại xã.

 

 

                                                                             Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục