Cục Thuế họp  triển khai nhiệm vụ, giải pháp thu NSNN quý II và cả năm năm 2014.

Cục Thuế họp triển khai nhiệm vụ, giải pháp thu NSNN quý II và cả năm năm 2014.

(HBĐT) - Tính đến hết tháng 4/2014, tổng thu NSNN thực hiện 511 tỷ đồng, đạt 30% dự toán Chính phủ giao cả năm, đạt 29% dự toán năm theo Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua và đạt 26% dự toán phấn đấu do Tổng cục Thuế giao, so với cùng kỳ tăng thu 16%.

 

Có 8/13 khoản thu tăng đó là: DNNN TW tăng 13%, DNNN ĐP tăng 15%, DN có vốn ĐTNN tăng 112%, thuế CTN - NQD tăng 19%, thu tiền thuê đất tăng 23%, thu phí, lệ phí tăng 20%, thu tại xã tăng 103%.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN quý II và cả năm năm 2014. Cục Thuế triển khai quyết liệt  các giải pháp:

Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp nộp tờ khai thuế và nộp thuế vào ngân sách đúng thời gian quy định của Luật Quản lý thuế. Kiên quyết xử lý phạt vi phạm hành chính và ấn định số thuế phải nộp đối với các trường hợp vi phạm quy định kê khai, nộp thuế.

Đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra thuế theo kế hoạch được duyệt, kiểm tra chống thất thu trên mọi lĩnh vực quản lý thuế như: Bán hàng không kịp thời xuất hóa đơn và kê khai nộp thuế, hoặc không xuất hóa đơn nhằm mục đích trốn thuế; đối với XDCB, bàn giao hoặc được nghiệm thu công trình, hạng mục công trình nhưng không kịp thời xuất hóa đơn và kê khai nộp thuế dẫn đến số lượng lớn không có khả năng nộp làm gia tăng nợ thuế, rà soát địa bàn quản lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh không đăng ký, kê khai nộp thuế như doanh nghiệp xây dựng vãng lai, bán hàng vãng lai, kinh doanh vật liệu xây dựng (cát, đá, sỏi) trốn thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, khai thác tài nguyên không kê khai nộp thuế...

Phân tích, dự báo, phát hiện và đánh giá kịp thời những yếu tố tác động làm ảnh hưởng tăng, giảm đến nguồn thu NSNN trên địa bàn, nhất là nguồn thu mới phát sinh, kiến nghị các biện pháp sát với tình hình thực tế với chính quyền tỉnh, huyện để chỉ đạo các ngành, các cấp cùng phối hợp thực hiện công tác thu ngân sách; theo dõi thu đầy đủ, kịp thời vào ngân sách các khoản thuế, tiền thuê đất đối với các doanh nghiệp hết thời gian miễn, giảm theo chính sách. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, đẩy nhanh số thu vào ngân sách Nhà nước./.

                                                

                                                                   Văn Hồng Quý

                                                                   (Cục thuế tỉnh)

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục