Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát tại Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 15/9, Đoàn đại biểu QH tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng đoàn Đại biểu QH làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực hiện chính sách pháp luật về hoạt động tín dụng tại Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh và Ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh.

 

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/8/2014,  tổng dư nợ của Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh  đạt 5.263 tỷ đồng, tăng 752 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt gần 4.900 tỷ đồng, chiếm 93% tổng dư nợ. Tăng trưởng tín dụng đạt 4,5%. Từ tháng 10/2013 đến ngày 31/8/2014, chi nhánh cũng đã thực hiện 3 lần giảm lãi suất cho vay nhằm giảm dần mặt bằng lãi suất cho vay trên địa bàn. Việc thực hiện quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi cùng được toàn Chi nhánh thực hiện nghiêm túc. Chi nhánh đang tập trung xử lý nợ xấu, giảm tỷ lệ nợ xấu về mức tiêu chuẩn. Cơ cấu lại tổ chức bộ máy, đặc biệt là hệ thống kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nội bộ. Tại buổi khảo sát, lãnh đạo Chi nhánh NHNN&PTNT tỉnh đã đưa ra các giải pháp xử lý trên 191 tỷ đồng tiền nợ xấu; các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2014. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề: Chính phủ, NHNN cùng các Bộ, ngành và chính quyền địa phương có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong việc xây dựng quy  hoạch tổng thể, kế hoạch triển khai cụ thể đối với các chương trình cho vay thí điểm phục vụ  phát triển nông nghiệp. Xem xét có phương án hỗ trợ cho khách hàng vay vốn thuộc Nghị định 41 của Chính phủ khi gặp khó khăn do yếu tố khách quan: thiên tai, dịch bệnh...

 

Làm việc với Ngân hàng TMCP Đầu tư và PT tỉnh,  đoàn công tác đã nghe báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật trong hoạt động tín dụng tại Chi nhánh, trong đó nêu rõ: Chi nhánh luôn thực nghiêm các quyết định, thông tư của NHNN  về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi của tổ chức cá nhân. 8 tháng qua tổng nguồn vốn huy động đạt trên 1.649 tỷ đồng. trong đó, nguồn vốn huy động tại địa bàn trên 1.400 tỷ đồng, còn lại huy động ngoài địa bàn tỉnh. Tổng dư nợ trên 1.700 tỷ đồng, với 1.975 khách hàng là DN và hộ cá nhân vay. Tốc dộ tăng trưởng tín dụng là 2,7%. Chi nhánh cơ bản đáp ứng nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và PT Chi nhánh tỉnh Hòa Bình, đã kiến nghị tỉnh tăng cường các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đề nghị tỉnh xem xét cho Chi nhánh thuê đất xây dựng trụ sở Phòng giao dịch tại một số huyện đặt điểm giao dịch; có sự phối hợp của các cấp, các ngành, các địa phương với Ngân hàng trong việc xử lý những vướng mắc liên quan đến giao dịch thế chấp; xử lý nợ xấu.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Trưởng đoàn khảo sát đã ghi nhận những nỗ lực của của các ngân hàng trong việc thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh; chia sẻ những khó khăn các ngân hàng đang gặp phải. Đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị  của ngân hàng để đưa ra bàn thảo trong các diễn đàn của QH trong thời gian tới.  

 

 

                                                                             Thúy Hằng

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục