(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thông qua hoạt động của ngành chức năng và các tổ chức CT – XH, TP Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách giảm nghèo như: phối hợp giải quyết cho 95 hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn SX - KD với tổng số tiền 1,09 tỷ đồng; tạo điều kiện cho 891 trường hợp được tiếp cận các nguồn vay hỗ trợ khác, số tiền trên 5,9 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, trong 9 tháng, thành ph đã giải quyết việc làm cho 1.948 lao động, đạt 77,9% so với KH. Cấp uỷ, chính quyền tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác khuyến công – khuyến nông trên địa bàn. Theo đó đã xây dựng được 9 mô hình sản xuất, mở 44 lớp tập huấn kỹ thuật về nông nghiệp và thủy sản cho 1.980 học viên, đạt 72,2% KH; mở 2 lớp dạy nghề tiểu thủ công nghiệp cho người dân.

 

* 9 tháng năm 2014, huyện Lạc Sơn đã tạo việc làm và tự tạo việc làm tại chỗ cho 3.150 lao động, đạt 90% so kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo là 23% so với tổng số lao động trong độ tuổi lao động. Trong đó, Trung tâm dạy nghề huyện Lạc Sơn đã mở được 4 lớp dạy nghề cho 100 học viên, gồm: lớp sữa chữa máy kéo nhỏ tại xã Tân Mỹ; lớp bảo vệ thực vật tại xã Định Cư; lớp chăn nuôi gà tại xã Nhân Nghĩa; lớp chăn nuôi lợn tại xã Thượng Cốc.

 

Qua đánh giá, đến nay có 3/28 xã đạt tiêu chí tỉ lệ lao động qua đào tạo là xã Vũ Lâm, Liên Vũ, Tân Lập. Dự kiến năm 2014 có thêm 5 đạt tiêu chí này là Nhân Nghĩa, Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, Ân Nghĩa, Thượng Cốc.

 

 

                                                                                P.V

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục