Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 1705/QĐ-UBND ngày 3/11/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh, sáng 10/12, Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận quy chế hoạt động Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh; phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ chỉ đạo phát triển KTTT năm 2015. Dự hội nghị có 23 đồng chí thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và góp ý vào các văn bản: quyết định thành lập Ban chỉ đạo; dự thảo quy chế hoạt động Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh; dự thảo thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh theo chức năng nhiệm vụ của từng ngành, trong đó Liên minh HTX tỉnh là cơ quan thường trực; dự thảo kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh năm 2015 với các mục tiêu như: thành lập mới 12 HTX trở lên, tạo việc làm mới cho 1.000-1.200 lao động, tăng thu nhập bình quân của người lao động trong các HTX đạt 2 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách nhà nước đạt 0,4% tổng thu ngân sách địa phương...

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo KTTT tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề nghị chuyển cho Ban Thường trực để hoàn thiện lại các văn bản. Về phân công nhiệm vụ các ngành, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo cho rằng nên phân công các ngành phụ trách các huyện, thành phố, các lĩnh vực theo như phân công của chương trình xây dựng NTM để có thời gian theo dõi chuyên sâu hơn. Đồng chí cũng đồng tình với ý kiến tổ chức khảo sát đánh giá lại tình hình phát triển KTTT của các huyện, thành phố thời gian tới để các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố có cơ sở đề ra giải pháp cụ thể. Sau đánh giá sẽ tổ chức hội thảo quy mô cấp tỉnh về phát triển KTTT. Đồng chí chỉ đạo Liên minh HTX tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng cơ chế, chính sách cụ thể hỗ trợ phát triển KTTT sao cho phù hợp với điều kiện của tỉnh. Đồng thời đề nghị các huyện, thành phố củng cố các HTX, tổ hợp tác theo từng lĩnh vực; mỗi huyện, thành phố xây dựng ít nhất 1 mô hình HTX điểm. Ngoài ra cần phân công cán bộ theo dõi chuyên trách về lĩnh vực KTTT.

 

Sau hội nghị này, các huyện, thành phố nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện, thành phố và tổ chức tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm cho các thành viên Ban chỉ đạo để đẩy mạnh phát triển KTTT.

 

 

                                      Đinh Thắng

 

 

 

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Gìn giữ và phát triển thương hiệu bột sắn dây Nhuận Trạch

Cuối năm 2023, sản phẩm tinh bột sắn dây của Hợp tác xã (HTX) liên kết dịch vụ nông nghiệp và chế biến tinh bột Nhuận Trạch ở thôn Đồng Sẽ, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đối với người dân địa phương, sắn dây từng là cây trồng giúp bà con cải thiện thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc chứng nhận tinh bột sắn dây đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao là tiền đề để các hộ tiếp tục giữ gìn và phát triển, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục