Người tiêu dùng đã rục rịch mua sắm hàng Tết tại siêu thị Vì hòa bình.

Người tiêu dùng đã rục rịch mua sắm hàng Tết tại siêu thị Vì hòa bình.

(HBĐT) - Tết Nguyên đán Ất Mùi chỉ còn tính bằng ngày, thị trường hàng hóa thương mại trên địa bàn đã bắt đầu sôi động. Lượng hàng hóa dồi dào được các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng cung ứng hoàn tất việc tập kết, dự trữ đảm bảo phục vụ nhân dân trong tỉnh suốt thời gian trước, trong và sau Tết.

 

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khanh, Phó Giám đốc Sở Công thương, năm 2014, thị trường cung - cầu hàng hóa của tỉnh có dấu hiệu đáng mừng, chỉ số giá tiêu dùng cả năm tăng 4%, sức mua của nhân dân tăng khá. Bên cạnh đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ bán lẻ của cả năm đạt 12.001 tỷ đồng, tăng 28,56% so với năm 2013. Tình hình giá cả dịp Tết năm nay được nhận định không có nhiều biến động. Mặc dù Chương trình bình ổn giá không tiếp tục triển khai nhưng với sự chủ động về dự trữ sớm nguồn hàng, xu hướng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, giá cả các mặt hàng trên thị trường cơ bản không tăng hoặc có sự điều chỉnh giá nhưng không đáng kể. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát về giá, bán hàng theo giá niêm yết, chất lượng hàng hóa… được tăng cường góp phần bình ổn thị trường.

 

Công ty CPTM Định Nhuận là một trong những doanh nghiệp thương mại lớn của tỉnh. Bà Phạm Thị Nhuận – Giám đốc Công ty cho biết: Ngoài nguồn hàng hóa tiêu dùng phong phú tại siêu thị Vì Hòa Bình, công ty đã triển khai phân phối rộng khắp trên địa bàn 11 huyện, thành phố. Đặc biệt, hàng hóa được nhập từ các nhà sản xuất có uy tín, chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Doanh nghiệp cũng thực hiện phân phối đến các đại lý, cửa hàng trong tỉnh với giá ưu đãi với mong muốn việc triển khai giá bản lẻ đến người tiêu dùng có giá thấp hơn và bằng so với mặt bằng chung. Tại một số Trung tâm thương mại lớn như điện tử, điện máy Tám Oanh, AP Plaza của thành phố Hòa Bình, các hoạt động quảng cáo, chương trình khuyến mãi mua sắm dịp Tết cũng đang được triển khai rầm rộ.    

 

Với việc chủ động về nguyên vật liệu để sản xuất, dự trữ hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết cùng với đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư, đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, đồng thời với lượng tiền thưởng cuối năm... dự kiến thị trường dịp Tết Nguyên đán sẽ sôi động hơn so với mọi năm. Dự báo sức mua hàng hoá trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tăng khoảng 15 - 18% so với tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Số lượng một số mặt hàng thiết yếu dự trữ phục vụ dịp Tết cụ thể do các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa cung cấp, bao gồm: gạo các loại 1.000 – 1.500 tấn; Thịt lợn hơi 1.500- 2.000 tấn; Thịt trâu, bò hơi 1.000 - 1.500 tấn; Thuỷ hải sản các loại 500 - 700 tấn; Rau, củ, quả các loại 7.000 - 10.000 tấn; Bánh mứt kẹo các loại 300 - 500 tấn; Xăng, dầu 10.000 - 12.000 tấn... 

 

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đình Khanh, Phó Giám đốc Sở Công thương, cùng với sự chỉ đạo sát sao của ngành Công thương trong việc dự trữ và chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, các giải pháp đảm bảo ổn định thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở SXKD các mặt hàng thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành Công thương đang khẩn trương được triển khai, cung ứng và phục vụ hàng hóa có chất lượng để nhân dân các dân tộc đón Tết vui vẻ, an toàn.

 

 

 

 

                                                                                Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục