(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 899/QĐ-TTg về việc bổ sung kế hoạch tín dụng năm 2015 của NHCSXH thêm 3,5%, nâng chỉ tiêu kế hoạch tăng dư nợ tín dụng năm 2015 của NHCSXH lên mức 10% so với thực hiện năm 2014, tương đương mức tăng 11.600 tỷ đồng.

 

Với kế hoạch tăng tỷ lệ dư nợ được giao, dự kiến đến 31/12/2015 tổng dư nợ của NHCSXH sẽ đạt mức trên 141.000 tỷ đồng. Việc Thủ tướng quyết định nâng kế hoạch tăng trưởng dư nợ năm 2015 của NHCSXH lên 10% tăng thêm 4.000 tỷ đồng so với kế hoạch đã giao thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trong điều kiện ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn.

 

Cùng với việc nâng mức cho vay tối đa một hộ nghèo từ 30 triệu lên 50 triệu đồng/hộ tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trong cả nước có thể tiếp cận nhiều hơn nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho mục tiêu sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện điều kiện sống, thoát nghèo bền vững. Tỷ lệ tăng trưởng dư nợ tín dụng được giao tăng thêm phù hợp với Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2020  đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

                                                                  Đ.T (T.H)

 

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục