Lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Hòa Bình cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan họp bàn tăng cường quy chế phối hợp.

Lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Hòa Bình cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan họp bàn tăng cường quy chế phối hợp.

(HBĐT) - Ngày 10/3, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hòa Bình (NHNN) tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá thực hiện quy chế, chương trình phối hợp công tác giữa Ngân hàng Nhà nước tỉnh với Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và Cục thi hành án dân sự tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành chức năng cùng lãnh đạo các NHTM, NHCSXH tỉnh.

 

Theo đánh giá của NHNN tỉnh, việc thực hiện quy chế phối hợp của NHNN tỉnh với các ngành trong thời gian vừa qua đã góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách về ngành ngân hàng đến các tầng lớp dân cư. Đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn hiểu rõ thêm chức năng nhiệm vụ của ngân hàng nói chung và NHNN Chi nhánh tỉnh Hòa Bình nói riêng. Bên cạnh đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

 

Thông qua chương trình phối hợp đã kịp thời phổ biến, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước và của tỉnh trong việc tham gia giữ gìn, bảo vệ an ninh trật tự, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới.

 

Tuy nhiên, theo các đại biểu đánh giá, bên cạnh những mặt tích cực, còn một số tồn tại trong quá trình triển khai, như: chương trình phối hợp của một số đơn vị đặc biệt là cấp cơ sở mới dừng lại ở mức cung cấp thông tin, có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, kịp thời và thường xuyên; công tác sơ kết, tổng kết, xây dựng kế hoạch phối hợp gữa các đơn vị chưa được thường xuyên.

 

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện Quy chế phối hợp được tốt hơn, NHNN Chi nhánh tỉnh cùng các đơn vị thống nhất đề ra các kế hoạch cụ thể, với từng cơ quan, đơn vị. Trong đó, tiếp tục phối hợp, triển khai tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, ngân hàng. Đặc biệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Các đơn vị cũng tăng cường nắm bắt khó khăn, vướng mắc của nhân dân và cử tri về hoạt động ngân hàng, có giải pháp xử lý kịp thời, phù hợp, tạo đồng thuận trong nhân dân và cử tri về hoạt động ngân hàng.

 

Bên cạnh đó, riêng đối với Công an tỉnh, NHNN tỉnh đề nghị thường xuyên hơn trong trao đổi thông tin, thông báo kịp thời những hiện tượng nghi vấn về hoạt động xâm phạm an ninh, an toàn tài sản của các ngân hàng, tình hình hoạt động của các loại thội phạm trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng....Nhân dịp này, Công an tỉnh Hòa Bình đã trao tặng giấy khen tặng 4 đơn vị trong ngành ngân hàng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015, góp phàn giữ gìn an ninh chính trị và trật tự án toàn xã hội. Bao gồm: phòng Hành chính - nhân sự (NHNN tỉnh); cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Lương Sơn và Kỳ Sơn; Cán bộ, nhân viên NHCSXH Chi nhánh huyện Mai Châu.

 

 

 

                                                                    H.T

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục