(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Hà (Đà Bắc) hỏi: Tôi được biết có quy định mới về tăng mức cho vay đối với hộ gia đình SX-KD tại vùng khó khăn. Đề nghị cho biết rõ hơn về quy định này?

 

Trả lời: Ngày 26/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 306/QĐ-TTg điều chỉnh mức cho vay đối với hộ gia đình SX-KD  tại vùng khó khăn. Quyết định này điều chỉnh điều 7 về “mức vốn cho vay” và điều 10 về “bảo đảm tiền vay” tại Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg ngày 5/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ gia đình SX-KD tại vùng khó khăn.

Theo đó, mức vốn cho vay đối với một hộ gia đình SX-KD tối đa là 50 triệu đồng (tăng thêm 20 triệu đồng); trong một số trường hợp cụ thể, mức vốn vay của một hộ có thể trên 50 triệu đồng nhưng tối đa không quá 100 triệu đồng.

- Người vay vốn đến 50 triệu đồng không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.

- Người vay vốn từ trên 50 triệu đồng phải thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm.

Quy định này được thực hiện từ ngày 15/3/2016, áp dụng cho những khoản vay được ký hợp đồng mới, không thực hiện cho vay bổ sung đối với dư nợ cũ của hợp đồng đã ký trước thời gian điều chỉnh mức cho vay theo Quyết định này

.

                                                                                   V.H (TH)

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục