Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, trước thềm khai mạc Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12), nước chủ nhà Campuchia đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu tại 7 địa điểm trên địa bàn thủ đô Phnom Penh.

Theo Ủy ban Paralympic quốc gia Campuchia (NPCC), 7 địa điểm tổ chức thi đấu 14 bộ môn thể thao tại ASEAN Para Games 12 gồm sân vận động quốc gia Morodok Techo, sân vận động Olympic quốc gia, Trung tâm Thể thao Người khuyết tật quốc gia Techo Sen, Liên đoàn Thanh niên Campuchia (UYFC), Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia, Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP) và Naga World II.

Tại ASEAN Para Games 12, sân vận động quốc gia Morodok Techo ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh là nơi diễn ra nhiều cuộc tranh tài nhất với 8 bộ môn gồm: điền kinh, bơi lội, bóng rổ xe lăn, bóng chuyền ngồi, bóng bàn, cầu lông, bóng đá dành cho người khiếm thị (5 người) và bóng chuyền người khuyết tật. 

Trong khi đó, vận động viên (VĐV) người khuyết tật các bộ môn bóng đá 7 người, cử tạ, judo, bocia, cờ vua và môn thể thao điện tử (E-Sport) trình diễn sẽ tranh tài tại 5 địa điểm thi đấu còn lại gồm sân vận động Olympic quốc gia, Trung tâm Thể thao Người khuyết tật quốc gia Techo Sen, Liên đoàn UYFC, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia, RUPP và Naga World II.

Trong những ngày qua, đoàn thể thao người khuyết tật các nước khu vực Đông Nam Á đã lần lượt đến Campuchia để chuẩn bị cho các màn tranh tài tại ASEAN Para Games 12. Trong số này, đoàn VĐV người khuyết tật Phillppines có mặt sớm nhất, từ ngày 30/5 với 272 thành viên, trong đó có 176 VĐV, 96 huấn luyện viên (HLV) và nhân viên kỹ thuật. Ngày 31/5, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam với 164 VĐV cũng đã tới thủ đô Phnom Penh, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài tại ASEAN Para Games 12

Theo Tổng thư ký Ủy ban Paralympic quốc gia Campuchia, Yi Veasna, 11 đoàn VĐV tham dự sự kiện thể thao sắp tới có số lượng 2.692 thành viên; trong đó, có 1.453 VĐV, 1.239 HLV và nhân viên kỹ thuật. Thành viên các đoàn thể thao tham dự ASEAN Para Games 12 không phải nộp khoản chi phí ăn uống, lưu trú tương tự như kỳ SEA Games 32 vừa qua.

ASEAN Para Games 12 dự kiến khai mạc vào ngày 3/6 tại sân vận động quốc gia Morodok Techo, thuộc phường Prek Tasek, quận Chroy Changvar, ngoại ô thủ đô Phnom Penh.


                                       TheoBaotintuc

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục