Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã diễn ra vào sáng 2/6, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Campuchia Morodok Techo ở ngoại ô thủ đô của Vương quốc Campuchia.

Đây là nghi thức đánh dấu sự có mặt chính thức của đoàn thể thao đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự sự kiện thể thao khu vực.


Quốc kỳ các nước tham dự ASEAN Para Games 12. Ảnh: Hoàng Minh/Pv TTXVN tại Campuchia.
Tham dự Lễ thượng cờ ASEAN Para Games 12 có ông Hun Many, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia (UYFC) kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc gia Campuchia (NPCC); ông Thong Khon, Bộ trưởng Du lịch kiêm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban quốc gia tổ chức ASEAN Para Games 12 của Campuchia (CAMAPGOC); ông Yi Veasna, Phó Tổng Thư ký CAMAPGOC kiêm Tổng Thư ký NPCC, cùng các quan chức và đại diện đoàn thể thao các quốc gia tham dự đại hội lần này. Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam do ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao làm trưởng đoàn cùng đại diện VĐV các môn tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch NPCC Hun Many nhiệt liệt chào mừng các đoàn thể thao của 11 quốc gia Đông Nam Á đến tham dự đại hội thể thao dành cho các vận động viên (VĐV) khuyết tật do Campuchia lần đầu tiên đăng cai tổ chức. 

Lễ thượng cờ ASEAN Para Games thể hiện tinh thần hữu nghị và đoàn kết của các quốc gia trong khu vực. Ngoài mục đích nêu bật sự hiện diện của các quốc gia, chào đón các đoàn VĐV, lễ thượng cờ như một lời động viên, khích lệ các VĐV tham gia ASEAN Para Games 12, một sân chơi ý nghĩa cho các VĐV khuyết tật, những con người đầy nghị lực, vượt lên chính mình trong cuộc sống, luyện tập thể thao và nỗ lực đem vinh quang về cho đất nước.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tổng Thư ký NPCC Yi Veasna cho biết chủ nhà Campuchia đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho ASEAN Para Games 12, từ lễ khai mạc, bế mạc, địa điểm thi đấu cho tới công tác đón tiếp đoàn thể thao các nước, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV. Qua buổi lễ thượng cờ, chứng kiến quốc kỳ các quốc gia tung bay trên đấu trường quốc tế, ông Yi Veasna bày tỏ hy vọng các VĐV sẽ được tiếp thêm động lực và có tinh thần thi đấu tốt nhất trong kỳ đại hội lần này.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam bày tỏ xúc động và vinh dự khi đại diện cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự lễ thượng cờ.  Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với 159 thành viên, gồm 16 cán bộ đoàn,  21 huấn luyện viên (HLV) và 122 VĐV (trong đó có 2 VĐV dẫn đường). Các VĐV Việt Nam tham gia tranh tài ở 8 môn trong tổng số 13 môn thi đấu của đại hội, gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia. Mục tiêu của Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam trong kỳ đại hội lần này là phấn đấu đạt từ 50-55 HCV và lọt vào top 4 quốc gia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, tương đương thành tích của ASEAN Para Games 11 diễn ra hồi năm ngoái tại Solo (Indonesia).

Theo Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh, ASEAN Para Games 12 là sự kiện thể thao quốc tế mang đậm tính nhân văn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong ASEAN. Đại hội quy tụ nhiều VĐV người khuyết tật hàng đầu trong khu vực nên mức độ cạnh tranh được dự báo rất quyết liệt. Do đó, đây sẽ là cơ hội lớn để các VĐV người khuyết tật Việt Nam thể hiện ý chí, nghị lực phi thường, vượt qua mọi khó khăn và trở ngại từ khiếm khuyết của bản thân để tự tin vươn lên, khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến.

Trước thềm khai mạc ASEAN Para Games 12, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và các lãnh đạo cấp cao Campuchia đã kêu gọi người dân nước này dự khán và cổ vũ các sự kiện và hoạt động trong khuôn khổ đại hội, tiếp thêm nghị lực và sức mạnh cho các VĐV tranh tài.



                               TheoBaotintuc

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục