Ít ngày sau khi trở về từ Malaysia, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh tiếp tục đón nhận tin vui với việc lọt vào top 8 tay vợt mạnh nhất thế giới tuần thứ 4 năm 2010, được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố.

Mặc dù chưa có được danh hiệu nào đáng kể sau khi tham dự hai giải đấu quan trọng đầu năm 2010, nhưng với thành tích lọt vào tứ kết giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng, và bán kết giải cầu lông Malaysia mở rộng, Nguyễn Tiến Minh đã tiến thêm 2 bậc trên bảng xếp hạng tổng.

Với việc có thêm 2.820 điểm so với tuần trước, Tiến Minh đã có tổng cộng 54.570 điểm, qua đó chiếm lĩnh vị trí thứ 8 - thứ hạng mà tay vợt người Indonesia, Dwi Koncoro Sony đã có được trước đó.

Tiến Minh
Tiến Minh tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ nước nhà

Trong khi đó, với việc lọt vào tới trận chung kết của giải cầu lông Malaysia mở rộng vừa qua, Boonsak Ponsana cũng đã có bước tiến mạnh mẽ và xếp trên

đại diện của Việt Nam 1 bậc. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Thái Lan cũng chỉ hơn Tiến Minh 721 điểm.

Còn ngôi vị số 1 vẫn là cái tên quen thuộc, Lee Chong Wei với tổng số điểm 83.171, sau khi tay vợt Malaysia có được chức vô địch từ giải đấu được tổ chức ngay trên quê nhà cách đây ít ngày.

Trước đó, tay vợt số 1 Việt Nam cũng đã tiến một bước dài trong sự nghiệp khi lần đầu xếp hạng 4 thế giới trong hệ thống Super Series. Kết quả này có được nhờ thành tích lọt vào tứ kết giải Hàn Quốc, sau đó là bán kết giải Malaysia.

Đó là mục tiêu mà bất kỳ tay vợt nào trên thế giới cũng hướng đến nhằm đoạt một suất tham dự chung kết Super Series danh giá vào cuối năm dành cho 8 tay vợt có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Super Series.

Với hạng 4 trong hệ thống Super Series hiện có, Tiến Minh chỉ xếp sau Lee Chong Wei (Malaysia, hạng 1), Peter Hoeg Gade (Đan Mạch, hạng 5) và Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 7).

Những tay vợt phải xếp sau Tiến Minh lần lượt là những cái tên lừng lẫy như Lin Dan (Trung Quốc, hạng 2), Jin Chen (Trung Quốc, hạng 3), Taufik Hydayat (Indonesia, hạng 4),…

Nếu tiếp tục duy trì được việc có mặt trong top 8 sau khi 12 giải đấu của hệ thống Super Series kết thúc thì chắc chắn, tay vợt 26 tuổi của Việt Nam sẽ có mặt ở giải đấu chung kết Super Series 2010 với mức giải thưởng cực lớn được tổ chức vào cuối năm.

                                                                                           Theo Vnn

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục