ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 một cách thuyết phục

ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 một cách thuyết phục

Năm 2010 có khá nhiều sự kiện đáng chú ý như World Cup 2010, ASIAD 16, CAN 2010…thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. Dân trí xin điểm lại 10 sự kiện nổi bật của thể thao quốc tế trong năm qua.

 

1. Tây Ban Nha lên ngôi vô địch World Cup 2010: Với dàn cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp như Casillas, Alonso, Xavi, Iniesta, Villa, đội tuyển Tây Ban Nha đã lần đầu bước lên đỉnh thế giới ở Nam Phi. Thầy trò HLV Del Bosque bất ngờ để thua Thụy Sỹ 0-1 ngày mở màn nhưng họ đã lần lượt hạ Honduras, Chile, Bồ Đào Nha, Parguay và Đức để có mặt ở trận chung kết.

 

Đối diện Hà Lan trong đêm chung kết ở Soccer City, La Furia Roja phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Iniesta với cũ nã đại bác tung lưới Stekelenburg ở phút 118 mới chính thức bước lên đỉnh cao nhất ở World Cup 2010. Đây cũng là trận đấu bị chỉ trích vì tính bạo lực (1 thẻ đỏ, 13 thẻ vàng), trong đó điển hình là cú kungfu bị lên án của De Jong với Xabi Alonso.

 

2. ASIAD 16 ấn tượng và giàu bản sắc Á đông: Á vận hội lần thứ 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) thành công tốt đẹp, ấn tượng lớn nhất đọng lại là một kỳ ASIAD thân thiện, hòa bình và đậm đà bản sắc Á đông. Với 199 HCV, 119 HCB và 98 HCĐ, nước chủ nhà Trung Quốc giành vị trí số 1 một cách thuyết phục, vượt trội hơn hẳn hai đoàn xếp sau là Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
 

ASIAD 16 để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ

 

3. Inter Milan giành “cú ăn ba” vĩ đại dưới thời Mourinho: Bằng đẳng cấp vượt trội so với các đội bóng Italia khác, Inter Milan không gặp nhiều khó khăn để đoạt Scudetto và Coppa Italia. Nhưng đỉnh cao nhất của Nerazzurri chính là chức vô địch Champions League sau khi hạ Bayern 2-0 ở trận chung kết (Milito lập cú đúp).

 

Sau khi Mourinho ra đi, Inter cũng giành thêm 2 danh hiệu nữa dưới thời tân HLV Benitez là Siêu cúp Italia và FIFA Club World Cup 2010. Tuy nhiên, chiến lược gia người TBN vẫn bị sa thải do thành tích yếu kém của Inter ở các mặt trận năm nay.

 

4. Thế vận hội mùa đông Vancouver: Olympic mùa đông 2010 diễn ra tại Vancouver từ ngày 12-28/2 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Kỳ Thế vận hội này có 12 môn và 86 nội dung thi đấu, đoàn chủ nhà Canada lần đầu tiên giành ngôi thứ nhất với 14 HCV.

 

5. Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung: Đây là kỳ đại hội ngắn ngày diễn ra ở New Dehli (Ấn Độ) nên cũng không có nhiều sự kiện đặc biệt, tuy nhiên đây cũng là giải đấu phát sinh nhiều cáo buộc liên quan đến những vấn đề bất cập như tổ chức, ăn hối lộ, khiến nhiều thành viên trong BTC bị bắt giam. Trưởng đoàn của Australia, Steve Moneghetti thì phàn nàn các VĐV của mình bị đối xử “không khác gì súc vật” trong lễ khai mạc.
 
 

Alberto Contador bị phát hiện sử dụng doping

 

6. Nhiều VĐV nổi tiếng sử dụng doping: tay đua xe đạp số 1 thế giới người TBN, Alberto Contador bị cáo buộc dùng doping sau khi xét nghiệm nước tiểu của anh có phản ứng dương tính và VĐV này có nguy cơ bị tước chức vô địch Tour de France năm 2010. Tháng 12, đến lượt nữ cầu thủ bóng đá Marta (Brazil) cũng bị phát hiện sử dụng chất cấm trong thi đấu.

 

7. Hàng loạt ngôi sao dính scandal tình ái: Sau khi bị nhiều gái gọi tố cáo qua đêm, Tiger Woods rơi vào cảnh “tan cửa nát nhà” và bị cô vợ Elin Nordegren đòi ly hôn, sự nghiệp của tay golf số 1 thế giới cũng xuống dốc theo. John Terry cũng bị cả thế giới lên án khi cặp kè với Vanessa Perroncel, vợ của đồng đội cũ Wayne Bridge.
 
Ashley Cole cũng ly hôn với cô ca sỹ xinh đẹp Cheryl Cole vì những bê bối tình ái bên ngoài sân cỏ. Một cầu thủ người Anh khác là Wayne Rooney bị phanh phui vụ quan hệ với gái làng chơi Jennifer Thompson trong thời điểm cô vợ Coleen mang bầu đứa con đầu lòng.

 

8. Sebastian Vettel soán ngôi Jenson Button, Red Bull thống trị đường đua F1: Với sự xuất sắc của hai tay đua Webber và Vettel, đội đua công thức 1 Red Bull giành ngôi vô địch chặng đua F1 năm 2010 với cách biệt 44 điểm so với đội phía sau. Bản thân Vettel đã vượt qua Button (McLaren) để trở thành tay đua F1 hàng đầu thế giới.
 
 

Tay vợt Rafael Nadal tiếp tục dẫn đầu trên BXH thế giới

 

9. Ai Cập vô địch CAN 2010: Với dàn cầu thủ đồng đều và đang đạt phong độ cao, ĐT Ai Cập đã giành chức vô địch CAN 2010 sau khi đánh bại Ghana 1-0 trong trận chung kết nhờ bàn thắng của Gado. Đây là lần thứ 7, đội bóng đến từ xứ sở kim tự tháp thống trị lục địa đen.

 

10. Năm thi đấu đầy thành công của Rafael Nadal: Với 3 danh hiệu Grand Slam (Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có một năm 2010 thành công mỹ mãn. Nadal đã có 9 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp dù mới 24 tuổi và là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

 

 

 

                                                                                        Theo DanTri

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục