Lúc 7 giờ 45 sáng ngày 2.7, Copa America 2011 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu có trình độ chênh lệch khá cao: chủ nhà Argentina gặp Bolivia.

 

Cùng với Uruguay, Argentina là đội có nhiều danh hiệu vô địch Copa America nhất (14). Thế nhưng, lần cuối cùng mà Argentina vô địch Nam Mỹ đã là chuyện của năm 1993, thời mà Messi mới 6 tuổi. "Cơn khát" của Argentina kéo dài đã 18 năm và họ hi vọng sẽ có danh hiệu vô địch Nam Mỹ thứ 15 khi chơi trên sân nhà. Trọng trách đặt lên vai thế hệ của Messi.

Argentina không được phép mất điểm trước Bolivia và với những người khó tính ở Argentina, không thắng đậm và đẹp mắt cũng bị coi là thất bại. Trước khi bước vào Copa America 2011, Argentina có 3 trận giao hữu trong tháng 6. Trận thua Nigeria 1-4 và thua Ba Lan 1-2 đã khiến dư luận Argentina rất bức xúc cho dù HLV Batista chỉ dùng các cầu thủ dự bị. Phải đến trận thắng Albania 4-0 vừa qua, người Argentina mới phần nào yên tâm vào đội tuyển quốc gia.

HLV Sergio Batista đang may mắn có trong tay một đội hình rất mạnh, thậm chí còn hơn cả đội hình dự World Cup 2010. Tại World Cup diễn ra ở Nam Phi mùa hè năm ngoái, HLV Maradona đã sai lầm khi chú trọng nhiều ở khâu tấn công mà bỏ rơi hàng thủ khi không triệu tập Cambiasso và Javier Zanetti. Nhưng Batista thực dụng hơn người tiền nhiệm khi ông đã triệu tập cả 2 cầu thủ của CLB Inter Milan vào đội hình. Trận này, Cambiasso đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đá chính.

Batista còn khôn ngoan hơn trong việc kích hoạt khả năng bùng nổ của Messi tại đội tuyển Argentina. Messi tỏa sáng tại Barcelona nhưng luôn lịm tắt khi cùng Argentina đấu giải lớn như World Cup 2006, 2010 hay Copa America 2007. Điều này đã cải thiện rõ dưới thời Batista khi Messi liên tục chơi xuất sắc trong các trận đấu lớn. Anh chính là người khai thông bế tắc trận thắng Tây Ban Nha 4-1, ghi bàn quyết định vào phút cuối trong trận thắng Brazil 1-0, Bồ Đào Nha 2-1. Trong trận thắng Albania vừa qua, Messi ghi dấu ấn trong cả 4 bàn với 3 đường kiến thiết và 1 bàn thắng.

 
Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đã sẵn sàng cho trận mở màn Copa America 2011 - Ảnh: Reuters

Đội hình chiến thuật của Batista hiện giờ tạo điều kiện cho Messi đá như một hộ công, anh hoạt động rộng dưới 2 tiền đạo và không phải lo phòng ngự nhiều vì ở dưới đã có 3 tiền vệ chuyên tâm công việc này. Báo chí Argentina cho biết trong các buổi tập gần đây, Banega, Mascherano và Cambiasso được bố trí đá lót cho Messi. Điều băn khoăn nhất của Batista là tìm hai tiền đạo đá ăn ý với Messi. Có 6 tiền đạo cho 2 vị trí và trong trận ra quân, Tevez cùng Lavezzi ra sân trước. Những người ngồi dự bị đều là các ngôi sao đang được cả thế giói thèm muốn: Higuain, D. Milito, Aguero và Di Maria.

Bolivia không có gì đáng ngại khi thi đấu dưới đồng bằng. Trong đội hình của Bolivia, đa phần các cầu thủ đều chơi ở giải trong nước và có 4 cầu thủ chơi ở châu Âu nhưng không thuộc 5 giải đấu lớn. Từ sau vòng loại World Cup 2010 đến giờ, Bolivia chưa thắng nổi trận giao hữu nào (3 hòa, 5 thua). Họ sẽ tử thủ trước Argentina nhưng cũng khó tránh một trận thua đậm.

 

                                                                Theo ThanhNien

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục