Cuộc đua tranh đến danh hiệu vô địch đơn nữ giải Mỹ mở rộng 2011 diễn ra vào cuối tháng 8 tới hứa hẹn rất kịch tích khi có sự hiện diện của hai ngôi sao Kim Clijsters và Serena Williams.

Serena Williams nhiều khả năng góp mặt ở Grand Slam cuối cùng trong năm - Ảnh: Getty Images

Serena Williams có thể phải sử dụng suất bảo vệ thứ hạng (protected ranking) để tham dự Grand Slam cuối cùng trong năm. Theo giải thích của Hãng tin AP, tay vợt người Mỹ trên lý thuyết không đủ điều kiện tham dự giải Mỹ mở rộng do có thứ hạng đến 172 thế giới, trong khi chỉ có tốp 105 tay vợt mới được phép trực tiếp vào thẳng giải. 

Tuy nhiên, do ngôi sao này phải nghỉ thi đấu đến hơn sáu tháng trong năm ngoái vì chấn thương và tình trạng sức khỏe nên cô có quyền sử dụng điều kiện bảo vệ thứ hạng đặc biệt để góp mặt trong tám giải đấu, bao gồm một kỳ Grand Slam, theo thông báo từ Hiệp hội Quần vợt Mỹ ngày 20-7.

Mới đây, Serena Williams xác nhận sẽ “làm nóng” cho Mỹ mở rộng 2011 bằng cách tham dự giải Rogers Cup được khởi tranh vào ngày 8-8 tại Canada. Chia sẻ về thể trạng hiện tại, cựu số 1 thế giới tỏ ra rất tự tin, cô nói: “Mọi thứ lúc này ổn hơn trước rất nhiều. Tôi đã nhận được kết quả báo cáo tình trạng sức khỏe từ bác sĩ và ông ấy nói tôi có thể thi đấu với sự tự tin cao nhất”, Serena nói.

Với Clijsters, cô sẽ bước vào Mỹ mở rộng 2011 với tư cách đương kim vô địch, nhưng trên hết, điều khán giả chờ đợi nhiều nhất nằm ở màn trình diễn trong ngày trở lại của tay vợt người Bỉ trên đất Mỹ.

Hồi tháng trước, tay vợt hạng 2 thế giới đã bỏ lỡ Wimbledon 2011 vì chấn thương mắt cá chân. Dù vậy, không loại trừ khả năng cô đã chấp nhận “hi sinh” sân chơi tại Anh để dồn sức cho Mỹ mở rộng 2011, nơi từng chứng kiến Clijsters tái xuất rất ấn tượng vào năm 2009.

Theo lịch thi đấu, giải Mỹ mở rộng 2011 sẽ khai màn vào ngày 29-8. Để tăng thêm tính cạnh tranh cho các tay vợt, ban tổ chức hồi tuần rồi vừa quyết định tăng tổng số tiền thưởng năm nay lên thành 23,7 triệu USD. Kéo theo điều này, số tiền dành cho các tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ vào khoảng 1,8 triệu USD.

 

                                                                         Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục