Huấn luyện viên Ricardo Formosinho (phải) trong một lần thăm Jose Mourinho ở câu lạc bộ Real Madrid.

Huấn luyện viên Ricardo Formosinho (phải) trong một lần thăm Jose Mourinho ở câu lạc bộ Real Madrid.

Huấn luyện viên Ricardo Formosinho (người Bồ Đào Nha), người từng là trợ lý của huấn luyện viên nổi tiếng Jose Mourinho ở mùa giải đưa FC Porto giành chức vô địch UEFA Champions League năm 2003-2004, đã khẳng định rất muốn trở lại Việt Nam dù công việc hiện tại của ông ở Angola đang tiến triển tốt.

 

Trao đổi với người viết, ông Ricardo Formosinho cho biết hiện đang làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ CRC Caala, đội đang là Á quân Cúp quốc gia Angola 2012. Ông Formosinho là người quen cũ của bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt các câu lạc bộ Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương trong giai đoạn 2010-2011. Tuy nhiên, ông nổi tiếng với việc từng tham gia thành phần FC Porto giành chức vô địch UEFA Champions League năm 2003-2004. Khi đó, dù chỉ là trợ lý chuyên môn nhưng ông được huấn luyện viên Jose Mourinho coi là cánh tay phải và sau khi Mourinho đến Chelsea cũng muốn đưa ông đến đội bóng thành London, nhưng huấn luyện này lại muốn có sự nghiệp riêng. Ông cho biết, giữa ông và Mourinho vẫn thường xuyên hỏi thăm và duy trì mối quan hệ tốt.

Chia tay FC Porto, Formosinho dẫn dắt một loạt câu lạc bộ như Santa Clara, Chaves, Setubal B ở Bồ Đào Nha rồi Al Khaleej (Saudi Arabia) nhưng đều không gặt hái được thành công. Chỉ đến khi dẫn dắt Đồng Tâm Long An năm 2010 thì ông này mới gây ấn tượng khi giúp đội bóng chơi khởi sắc ở lượt về để vươn lên tốp đầu. Thành tích này giúp ông được Becamex Bình Dương mời về nhưng khi dẫn dắt đội bóng toàn ngôi sao này thì ông Formosinho đã không thành công và phải sớm chia tay.

Quãng thời gian gắn bó hai năm với bóng đá Việt Nam đủ để khiến huấn luyện viên này luôn nhớ và mong muốn quay trở lại mảnh đất hình chữ S. Ông Formosinho cho biết: ’’Tôi không có gì phàn nàn về công việc hiện nay ở Angola. Tuy nhiên, tôi vẫn thích công việc ở Việt Nam hơn, bởi tôi thấy mọi thứ ở đó đều rất tuyệt. Chắc chắn tôi sẽ sớm trở lại đây nhưng cụ thể là thời điểm nào thì tôi chưa biết được’’.

Một thông tin có thể khiến người hâm mộ Becamex Bình Dương chú ý là huấn luyện viên Formosinho rất quan tâm đến các vấn đề của đội bóng này. Khi trao đổi với người viết, ông đã hỏi khá nhiều về các vấn đề của đội bóng và kết quả của trận đấu giữa Becamex Bình Dương với Sông Lam Nghệ An chiều 31-3. Không rõ ông Formosinho dành sự quan tâm đặc biệt cho Becamex Bình Dương chỉ đơn thuần là tình cảm với đội bóng cũ hay vì ông quan tâm đến chiếc ghế của HLV Cho Yoon Hwan, vốn được dự đoán là có thể bị thay thế sau khi Becamex Bình Dương thua toàn bộ các trận từ đầu mùa giải.

Huấn luyện viên Formosinho cho biết, huấn luyện viên Henrique Calisto cũng đang làm ở một câu lạc bộ Angola giống ông. Hiện tại, chiếc ghế của huấn luyện viên Calisto đang lung lay dữ dội sau khi đội bóng Recreativo do Libolo của ông đang đứng cuối bảng xếp hạng Giải vô địch quốc gia Angola sau năm vòng đấu. Đội bóng Recreativo do Libolo là nhà vô địch Angola năm 2012 và hiện đang đại diện cho nước này thi đấu ở Champions League châu Phi. Dù người đồng hương Calisto có khởi đầu không tốt nhưng ông Formosinho tin tưởng là với tài năng của mình thì cựu huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ đưa đội bóng vượt qua khó khăn để bắt kịp tốp đầu.

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục