Các tin khác


Xã Nhân Mỹ xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

(HBĐT) - Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, Đảng uỷ, chính quyền xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) luôn chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đời sống văn hoá của người dân. Thông qua phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, tạo bước chuyển tích cực trong xây dựng nếp sống văn minh, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Bảo tồn và phát huy giá trị nền Văn hóa Hòa Bình

(HBĐT) - Hòa Bình là vùng đất cổ, nơi có cư dân cư trú từ rất sớm. Văn hoá Hoà Bình - văn hoá thời đại đá có niên đại từ 18000 - 7000 năm cách ngày nay, do bà Madeleine Colani - nữ khảo cổ học người Pháp phát hiện năm 1926. Năm 1932, tại Hội nghị Tiền sử Viễn Đông họp tại Hà Nội, thuật ngữ "Văn hoá Hoà Bình” được cả thế giới công nhận. Hội nghị đã thông qua và thống nhất lấy thuật ngữ "Văn hóa Hòa Bình” do bà Madeleine Colani đưa ra để đặt tên cho nền văn hoá này.

Liên hoan nghệ thuật dân gian các dân tộc thiểu số huyện Lạc Sơn năm 2023

(HBĐT) - Ngày 26/10, huyện Lạc Sơn tổ chức Liên hoan nghệ thuật dân gian các dân tộc thiểu số năm 2023.

Tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống 

(HBĐT) - Sáng 22/10, tại Cung văn hóa tỉnh diễn ra cuộc thi tìm hiểu pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh các trường dân tộc nội trú (DTNT) trên địa bàn tỉnh, cụm 2.

Hơn 150 tác phẩm ảnh tham gia Trại sáng tác nhiếp ảnh năm 2023

(HBĐT) - Ngày 21/10, tại huyện Mai Châu, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết và bế mạc Trại sáng tác nhiếp ảnh năm 2023.

Nét đẹp nghề thêu truyền thống của người Mông xã Hang Kia

(HBĐT) - Không giống như các dân tộc thiểu số khác ở địa phương, dù có sự giao thoa giữa các nền văn hoá và lối sống hiện đại, song những người phụ nữ dân tộc Mông ở xã Hang Kia, huyện Mai Châu vẫn giữ được nét đẹp văn hoá truyền thống riêng có của dân tộc, đặc biệt là việc thêu, may trang phục cho mình và người thân trong gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục