Các tin khác


Hấp dẫn ẩm thực xứ Mường

Từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, người Mường ở Hòa Bình đã sáng tạo nên những món ăn, thức uống vừa tinh túy, vừa bổ dưỡng. Bằng đôi tay khéo léo, chứa đựng tình cảm của người làm ra nó mà ẩm thực các vùng Mường mang đến hương vị đậm đà, khác biệt, đầy bản sắc của núi rừng.

Tết cơm mới của người Tày Đà Bắc

Đã thành phong tục, sau khi kết thúc mùa thu hoạch cuối cùng trong năm, các gia đình dân tộc Tày ở huyện Đà Bắc tất bật chuẩn bị lễ vật cúng, đan mâm, làm đũa hoa cho mâm cỗ mừng Tết cơm mới với ý nghĩa tổng kết một năm sản xuất, dâng thành quả lao động cúng đất trời, cầu mưa thuận gió hoà và bày tỏ sự tôn kính đối với tổ tiên, ông bà đã khuất.

Tết về trên bản Dao Tú Sơn

Những ngày này, không khí hân hoan, vui tươi đón Xuân Giáp Thìn ngập tràn khắp các nẻo đường, ngõ xóm. Hòa cùng không khí phấn khởi ở khắp mọi nơi, đồng bào dân tộc Dao ở xóm Thung Dao Bắc, xã Tú Sơn (Kim Bôi) cũng tất bật đón Tết sớm.

Sẵn sàng tổ chức Lễ hội chùa Tiên năm 2024

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đơn vị, đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội chùa Tiên – một trong những lễ hội lớn của tỉnh Hòa Bình mở đầu trong năm 2024 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai hội.

Mê mẩn thổ cẩm của người Thái Mai Châu

Trong cộng đồng dân tộc Thái Tây Bắc nói chung và ở huyện Mai Châu nói riêng, nghề dệt thổ cẩm là nét văn hóa có từ lâu đời. Qua đôi tay khéo léo, tỉ mỉ của người phụ nữ Thái đã tạo ra những sản phẩm mang hồn cốt dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục