Các tin khác


Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: “Khát vọng rạng rỡ ngàn sau”

Festival Huế 2024 chính là cơ hội để các di sản văn hóa Huế được tập trung quảng bá giá trị, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và quốc tế mà hạt nhân là các di sản thế giới.

Văn hóa đồng bào Thái ở Điện Biên: Mạch nguồn chảy mãi

Đồng bào Thái là một trong ba dân tộc có dân số đông nhất trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trải qua quá trình phát triển lâu dài trên mảnh đất Tây Bắc, đồng bào dân tộc Thái đã tạo dựng cho mình một nền văn hóa đặc sắc, riêng biệt.

Tác giả cuốn sách nước ngoài đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàn Quốc vừa chính thức ra mắt cuốn sách mang tên "Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng” của tác giả Cho Chul-hyeon. Đây là cuốn sách đầu tiên xuất bản riêng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hàn Quốc cũng trên thế giới, ngoài Việt Nam.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2024

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 6/6. Sự kiện nổi bật này của ngành du lịch Lâm Đồng trong năm 2024 bao gồm 7 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng, diễn ra trên địa bàn TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Trẻ em dân tộc Mông bước qua rào cản để học và nói tiếng Việt

Bằng cách biểu đạt cùng khả năng nói tiếng Việt khá lưu loát, bé Sùng Y Soan (5 tuổi) ở xóm Pà Háng đang theo học tại Trường mầm non Pà Cò, xã Pà Cò (Mai Châu) tự tin vào vai nữ hướng dẫn viên du lịch nhí giới thiệu cho đoàn khách về những sản phẩm văn hóa độc đáo gắn với phong tục, tập quán, truyền thống của dân tộc mình. Cô giáo Hà Thị Nhất, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Sự mạnh dạn, tự tin trong trong giao tiếp ngôn ngữ tiếng Việt và khả năng cá nhân của trẻ được bộc lộ là minh chứng cho thấy hiệu quả, tầm quan trọng của mô hình "Xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc Mông gắn với văn hóa địa phương”. Được thực hiện trên địa bàn vùng đồng bào Mông sinh sống tập trung, ban đầu có nhiều khó khăn bởi việc giao tiếp trong cộng đồng nơi đây chủ yếu bằng tiếng Mông, người dân ít sử dụng, thậm chí không sử dụng tiếng Việt.

Kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Tối 23/5, tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm), Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Cù Lao Chàm - Hội An được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới (26/5/2009 - 26/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục