Rất ít phim truyền hình được đông đảo khán giả theo dõi, liên tục cập nhật nội dung và bình luận từng tình tiết, từng nhân vật sau mỗi tập phim như bộ phim Cổng mặt trời (dài 70 tập, đạo diễn Nguyễn Dương, hãng phim Lasta sản xuất, đang phát sóng trên kênh HTV7)
Có thể nói bộ phim khai thác về đề tài sinh viên dài hơi này đã hấp dẫn được khán giả ngay từ những tập phim đầu tiên nhờ sự hài hước, trẻ trung và lời thoại hóm hỉnh, duyên dáng.
Cuộc sống của 5 chàng trai và 6 cô gái xoay quanh khu nhà trọ sinh viên trong hẻm nhỏ luôn ồn ào, sôi động và gây cười. Mỗi người một hoàn cảnh, một tính cách và có những ngã rẽ số phận rất khác nhau. Diễn xuất của các diễn viên Hòa Hiệp, Lương Thế Thành, Hùng Thuận, Bá Thắng, Nguyệt Ánh, Ngọc Lan... đặc biệt là gương mặt trẻ Lê Bê La (với vai Tùng cá tính đầy ấn tượng) đã thật sự hấp dẫn người xem bằng cảm xúc tự nhiên chân thật của các nhân vật qua mỗi tập phim.
Lê Bê La (trái) và Hùng Thuận trong phim Cổng mặt trời (Ảnh do Lasta cung cấp)
Hành trình của các nhân vật trong phim Cổng mặt trời vẫn còn dài. Cái hay của kịch bản là để các nhân vật gây ấn tượng với khán giả bằng những hình ảnh hồn nhiên, trẻ trung, đầy tiếng cười và sự bình lặng rồi sau đó rẽ ngoặt sang những bước ngã, hụt hẫng với những đổi thay, sóng gió không thể nào lường trước được. Bằng cách xây dựng cấu trúc theo cách này, phim đã đưa người xem đi cùng con đường của các nhân vật để đồng cảm, chia sẻ niềm vui và mất mát của họ.
Có thể nhìn thấy điểm chung lớn nhất - mà cũng là nhược điểm - cho dạng phim đề tài này chính là việc “lập cấu trúc” phim. Bao giờ cũng vậy, sự trẻ trung, hài hước của các nhân vật luôn được khai thác triệt để ở những tập đầu, sau đó là những va vấp, đổi thay và sóng gió. Sự rập khuôn này có thể sẽ gây nhàm chán và tạo thành một lối mòn nếu như người viết kịch bản không có cái duyên cho lời thoại hóm hỉnh và tình huống hài hước; cũng như không đủ bản lĩnh để xây dựng những con đường chông gai và giải quyết thấu đáo cho số phận nhân vật. Việc kéo dài các tình tiết gây cười cũng không phải là cách xử lý tốt cho phim.
Cổng mặt trời được đánh giá là phim hay, vẫn không tránh khỏi những tình huống “kịch hóa” với những kiểu tiếu lâm chưa thật sự phù hợp, như hai nhân vật chủ nhà trọ lúc nào cũng xen vào mối quan hệ của các nhân vật sinh viên không phải lúc nào cũng hợp lý. Và sự hài hước dài dòng đó cũng là lý do để khán giả nhận xét rằng: “Một tập phim có khi chỉ luẩn quẩn vài ba phân cảnh và chẳng nói lên được điều gì” như từng thấy ở một số phim truyền hình trước đây.
Theo Báo NLĐ
Nhiều năm nay, tết là mùa chạy của rất nhiều nghệ sĩ, diễn viên trong giới sân khấu với vô số sô diễn, kịch mục mới, các chương trình giải trí. Nhưng đồng hành cùng “tết chạy” của giới diễn viên, ít ai để ý đến “tết chờ” của giới bầu sô và đạo diễn sân khấu mỗi độ xuân về!
Trong lịch sử mỹ thuật Việt Nam hiện đại, có một sự kiện đặc biệt là tại triển lãm mỹ thuật đầu tiên được tổ chức ngay sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến dự lễ khai mạc và phát biểu ý kiến. Ý kiến của Bác Hồ đã được giới mỹ thuật Việt Nam nồng nhiệt đón nhận, vì Người đã giúp các họa sĩ đi từ sự chuyển biến về nhận thức đến hoạt động sáng tạo, bám sát sự nghiệp chiến đấu và xây dựng của dân tộc để sáng tác.
Ngoài những trường hợp dùng hình thức hát nhép là một phương cách hành nghề, có những trường hợp hát nhép mà nguyên nhân dẫn đến không từ phía nghệ sĩ
(HBĐT) - Ai đó từng ví Tây Bắc có vẻ đẹp như Mường Tiên. Đến với Tây Bắc, mọi người được cảm nhận một vùng núi đá cao chất ngất từng không, vùng đất đầy huyền thoại, sử tích và vùng của những lễ hội, làn điệu dân ca, của những điệu múa, trang phục của nhiều dân tộc, khiến ai được một lần đến đây thì không thể nào quên được.
Vở opera nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten được ra mắt khán giả Hà Nội vào ngày 3 và 4/2 tại Nhà hát Lớn.
Trên thị trường đĩa hài năm nay, Quang Thắng - anh chàng diễn viên quê gốc Hải Phòng - xuất hiện với tần suất khá dày. Không phải là cây hài “đinh”, nhưng có vẻ Thắng “mũi to” vẫn là cái tên không thể thiếu trong các tiểu phẩm hài hước.