Hai triển lãm tranh của hai hoạ sĩ từng cùng chung một “ngôi nhà”-trường ĐH Mỹ thuật TPHCM khai mạc đầu tháng 9-mừng ngày Quốc khánh.

 

Đó là triển lãm “Trên tháng ngày đã qua” của các hoạ sĩ Uyên Huy và Huỳnh Văn Mười - giảng viên của trường, khai mạc ngày 1.9 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM

Vừa nghỉ hưu, tổ chức triển lãm cá nhân, hoạ sĩ Uyên Huy tâm sự: “Triển lãm như một tiếng nói tri ân của tác giả với những người thầy dạy mình những tháng năm ở Trường ĐH Mỹ thuật, cũng như cảm ơn đồng nghiệp, bằng hữu,... Triển lãm chỉ là một dấu ấn nhỏ thể hiện sự hoài niệm của tác giả với chặng đường nghệ thuật đã qua của mình - 46 năm, trong đó có 36 năm giảng dạy mỹ thuật...”

Tại triển lãm, hoạ sĩ Uyên Huy giới thiệu 62 tranh vẽ từ 1995 đến nay, được vẽ chủ yếu bằng màu acrylic và chất liệu tổng hợp với ngôn ngữ chủ đạo là tượng trưng, bán trừu tượng, trừu tượng. Các bức tranh được xếp theo hai mảng: Mảng thứ nhất “hướng ngoại” với các tranh thể hiện việc giữ gìn bảo vệ lãnh thổ, biển đảo, ca ngợi danh nhân lịch sử, văn hoá, các công trình văn hoá, danh thắng của đất nước, đề tài nóng của xã hội,...; mảng thứ hai “hướng nội” thể hiện cảm xúc của tác giả về âm nhạc, thời trang, thiếu nữ,... Triển lãm kéo dài đến ngày 11.9.

Triển lãm thứ hai là triển lãm cá nhân đầu tiên của hoạ sĩ trẻ Phạm Trần Việt Nam (sinh 1985 tại Đà Nẵng, con trai nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng, học điêu khắc từ 2003-2010) mang một cái tên nhiều “ẩn dụ” - “Phía sau tri thức”. Các tranh sơn dầu của Phạm Trần Việt Nam thể hiện phần nhiều những lẩn khuất xấu xí của con người đằng sau hai từ sáng loà-tri thức,... Triển lãm được tổ chức tại phòng tranh Tự Do từ 5-19.9.   

 

                                                                                       Theo BLĐ

Các tin khác


Tuyên truyền, giới thiệu những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình cho học sinh

Ngày 15/5, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng tỉnh Hòa Bình tổ chức tuyên truyền, giới thiệu giá trị nội dung di tích lịch sử cách mạng Địa điểm Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Chí Hòa và những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Hòa Bình cho 100 học sinh Trường TH&THCS Bãi Lạng (Lương Sơn).

Ra mắt sách “Từ Việt Bắc về Hà Nộii” trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm”

Tiểu thuyết "Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập "Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Huyện Lạc Thủy quan tâm bảo vệ di sản văn hóa

Huyện Lạc Thuỷ có nhiều lợi thế xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch văn hoá, sinh thái, thắng cảnh, lễ hội… Văn hóa tâm linh là thế mạnh của du lịch huyện. Từ khi Luật Di sản văn hóa (DSVH) được ban hành, huyện luôn chấp hành tốt, nghiêm cấm các hành vi xâm hại tới DSVH, làm sai lệch DSVH; hủy hoại hoặc gây nguy cơ hủy hoại DSVH; đào bới trái phép địa điểm khảo cổ; xây dựng trái phép; lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Ấn tượng Lễ hội đánh cá suối truyền thống xã Lỗ Sơn năm 2024

Lễ hội đánh cá suối truyền thống xã Lỗ Sơn được duy trì và tổ chức thường niên vào tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm giao thoa giữa mùa Xuân với mùa Hạ, việc tổ chức lễ hội vừa để nhân dân vui hội, vừa rèn luyện kỹ năng sinh tồn như câu ngạn ngữ "cơm cày, cá kiếm”. Đây là lễ hội dân gian gắn liền với nền nông nghiệp lúa nước, mang dấu ấn của nền văn minh Việt cổ, lễ hội là hoạt động văn hóa - tín ngưỡng không thể thiếu của người Mường Tló.

Người đẹp Đinh Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024

Tối 12/5, Đêm chung kết Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Người đẹp Đinh Thị Hoa đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục