Nhiều xóm, bản văn hóa ở xã Chiềng Châu (Mai Châu) phát triển nghề dệt thổ cẩm gắn với phát triển du lịch cộng đồng được chú trọng.

Nhiều xóm, bản văn hóa ở xã Chiềng Châu (Mai Châu) phát triển nghề dệt thổ cẩm gắn với phát triển du lịch cộng đồng được chú trọng.

(HBĐT) - Năm 2013, trong hoạt động du lịch, 94 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu hoạt động hiệu quả (trong đó có 2 khách sạn, 15 nhà nghỉ tư nhân, 73 nhà nghỉ cộng đồng, 27 cơ sở kinh doanh bán hàng phục vụ du lịch).

 

Nhiều điểm du lịch văn hoá, du lịch sinh thái tiếp tục được huyện khai thác có hiệu quả như bản Lác (Chiềng Châu), Com poọng, Văn (Thị trấn) cùng các điểm khác như Nà Phòn, Nà Mèo, Hang Kia, Pà Cò, Pù Bin, Noong Luông, Tòng Đậu, các xã vùng lòng hồ sông Đà cùng một số nơi thu hút khách tham quan (Bảo tàng không gian văn hoá Thái, hang Chiều). Các tua, tuyến, điểm đang được nâng dần về chất lượng. Trong năm, huyện Mai Châu đã đón 9.307 đoàn khách với 75.326 lượt người. Trong đó, khách trong nước có 6.424 đoàn với 50.782 lượt người; khách quốc tế có 2.883 đoàn với 24.544 lượt người. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trong năm 2013 đạt hơn 19,3 tỷ đồng.

 

Được biết, năm 2012 lượng khách đến du lịch Mai Châu có khoảng 49.500 lượt người và mức doanh thu đạt hơn 8,5 tỷ đồng. Năm nay huyện đã và đang xúc tiến quảng bá để thu hút đầu tư về du lịch theo kế hoạch thực hiện đề án phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng NTM của UBND huyện Mai Châu.  

 

 

                                                                                    Bùi Huy

 

Các tin khác


Chung kết "Cuộc thi Tranh biện HTV" lần thứ I

Chiều 18/5, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức trận chung kết "Cuộc thi Tranh biện HVT” lần thứ I - năm học 2023 - 2024 với chủ đề: Trường học hạnh phúc có nên duy trì đội cờ đỏ hay không?

Đổi thay ở xã nông thôn mới kiểu mẫu

Là xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh, diện mạo xã Yên Trị (Yên Thuỷ) có sự đổi thay mạnh mẽ. Cơ sở hạ tầng KT-XH được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

Huyện Lạc Thủy vinh dự đón Bác Hồ về thăm

Trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhân dân huyện Lạc Thủy nói chung và đồn điền Chi Nê, Nhà máy in tiền của chính quyền cách mạng nói riêng đã vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và làm việc. Đó là dấu ấn không thể phai mờ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Không gian thiêng liêng, hun đúc niềm tự hào dân tộc

Cứ mỗi dịp tháng 5 về, mỗi người con đất Việt lại bồi hồi nhớ về Bác Hồ kính yêu, hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Hội thảo khoa học lịch sử về tinh hoa văn hóa Tây Tiến và du lịch Tây Tiến

Ngày 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử "Tinh hoa văn hóa Tây Tiến và kết nối du lịch theo con đường bộ đội Tây Tiến" (du lịch Tây Tiến).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục