Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 7-8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc A.Gu-tê-rết đã kêu gọi mọi người dân Vê-nê-xu-ê-la nỗ lực giảm căng thẳng và tiến hành đối thoại chính trị nhằm giải quyết những bất đồng trong xã hội ở nước này.


Cảnh sát ngăn chặn người biểu tình quá khích ở thủ đô Ca-ra-cát, Vê-nê-xu-ê-la. Ảnh ROI-TƠ

Phát biểu ý kiến trước báo giới, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc X.Ðu-da-rích cho biết, đây là thời điểm quan trọng đối với tương lai của Vê-nê-xu-ê-la, mọi người dân ở nước này cần nỗ lực hết sức nhằm giảm căng thẳng và tham gia vào các cuộc đối thoại chính trị. Lời kêu gọi kể trên được đưa ra trong bối cảnh gần đây tại Vê-nê-xu-ê-la liên tiếp xảy ra đụng độ giữa các lực lượng an ninh với những người biểu tình.

* Cùng ngày, đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền ở Vê-nê-xu-ê-la cho rằng vụ tiến công xảy ra cuối tuần qua nhằm vào một căn cứ quân sự tại thành phố Va-len-xi-a, tây bắc Vê-nê-xu-ê-la chỉ là một vụ tiến công mang tính vụ lợi, không phải một cuộc nổi dậy quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Vê-nê-xu-ê-la V.Lô-pết khẳng định sự trung thành của quân đội với Chính phủ của Tổng thống N.Ma-đu-rô là không thể lay chuyển.

* Ngày 7-8, Bộ Ngoại giao Vê-nê-xu-ê-la đã ra thông cáo phản đối tuyên bố cùng ngày của Ðại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên hiệp châu Âu (EU) P.Mô-ghe-ri-ni về việc thành lập Quốc hội 
lập hiến của nước này. Thông cáo nêu rõ, tuyên bố của quan chức EU là thông điệp can thiệp vào những quyết định có chủ quyền của Vê-nê-xu-ê-la. Ngoài ra, Vê-nê-xu-ê-la cũng cho rằng quan chức ngoại giao hàng đầu của EU đã bỏ qua vụ tiến công vũ trang vào một căn cứ quân sự của nước này mà thủ phạm là một nhóm đối lập cực đoan.


                                                                      TheoNhanDan

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục